Hội nghị trưởng đoàn Đại hội Thể thao NKT Châu Á lần thứ 16 đã được tổ chức thành công

"Đại hội là sự kiện thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thể thao NKT cũng như tạo ra cơ hội mới cho các VĐV NKT ở Trung Quốc nói riêng và Châu Á nói chung đồng thời cũng là điểm nhấn cho phong trào xã hội hoá ở Quảng Châu" là ý kiến chung của các thành viên tham dự Hội nghị Trưởng đoàn Đại hội thể thao NKT Châu Á lần thứ 16 diễn ra trong hai ngày 28 - 29/5.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, đoàn đại biểu đã đi thăm Asian Games Town, Nhà thi đấu Guangyao tại Trung tâm đào tạo cấp cao Mega - Quảng Châu. Đại hội Thể thao NKT Châu Á lần thứ 16 sẽ diễn ra từ ngày 12 - 19/12/2010 với 17 môn thể thao dành cho NKT gồm: Bắn cung, Điền kinh, Bóng gỗ, Xe đạp, Bóng đá, Goalball, Judo, Cử tạ, Đua thuyền, Bắn súng, Bơi, Bóng bàn, Bóng chuyền, Bóng rổ, Đấu kiếm Quần vợt và 2 môn thể thao không thuộc Paralympic là Cầu lông, Bowling.

Các môn thi đấu sẽ diễn ra ở 26 địa điểm, trong đó có 19 địa điểm thi đấu và 7 địa điểm tập luyện. Đây là lần đầu tiên Đại hội thể thao Châu Á và Đại hội thể thao Châu Á dành cho NKT được tổ chức tại cùng một thành phố.

Minh Phương (qz2010.cn)

Ảnh trong bài
  • Hội nghị trưởng đoàn Đại hội Thể thao NKT Châu Á lần thứ 16 đã được tổ chức thành công