SEA Games 26 được tổ chức tại 4 thành phố

Tại cuộc họp Hội đồng Thể thao Đông Nam Á mới đây, Indonesia - nước chủ nhà của SEA Games 26 đã thông báo sẽ tổ chức SEA Games tại 4 thành phố thay vì chỉ tổ chức tại 1 thành phố duy nhất như lời kêu gọi của một số quốc gia.

Một góc thủ đô Jakarta - là một trong các địa điểm đăng cai
SEA Gamess 26 (Ảnh: Internet)
"Chúng tôi đã quyết định SEA Games 26 sẽ được tổ chức tại 4 thành phố. Mặc dù một số đoàn đã đề nghị tổ chức sự kiện này ở một thành phố duy nhất để giảm thiêu chi phí nhưng quyết định này đã được Hội đồng thông qua". Đó là lời khẳng định của Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc gia Indonessia - bà Rita Subowo nói với các phóng viên báo chí sau cuộc họp Hội đồng Thể thao Đông Nam Á tại khách sạn Mulia ở Jakarta.

Các thành phố đã được chỉ định tổ chức SEA Games 26 bao gồm: Greater Jakarta, Nam Sumatera, Tây Java và Trung Java. Bà Rita Subowo cũng khẳng định rằng: "Mặc dù SEA Games 26 được tổ chức tại 4 địa điểm khác nhau nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đạt được hiệu quả cao nhất có thể".

Tại cuộc họp Hội đồng, các ủy ban Olympic quốc gia đã thảo luận việc đưa vào chương trình thi đấu SEA Games lần tới 6 môn thể thao gồm: Dù lượn, Bouldering, Pa-tanh, Chơi bài, Futsal, Soft tennis. Một số môn thể thao mới cũng được các thành viên Hội đồng đề nghị đưa vào chương trình thi đấu của Đại hội, bao gồm: Muay Thai, Võ gậy, Hockey trên cỏ, Netball, Bi sắt, 3 môn phối hợp, Vovinam và Cricket.

N.Quang (Theo Jarkarta Post)

Ảnh trong bài
  • SEA Games 26 được tổ chức tại 4 thành phố