Cầu mây Indonesia đang chờ kết quả có hay không được phép tham gia Asiad 16

Chỉ còn 5 tháng nữa, Asiad 16 sẽ chính thức diễn ra tại Quảng Châu, Trung Quốc thế nhưng các VĐV đội tuyển Cầu mây quốc gia Indonesia vẫn đang trong tâm trạng bồn chồn, vì phải chờ đợi kết quả có hay không được phép tham gia thi đấu tại Asiad 16 từ Hội đồng thể thao quốc gia Indonesia.

Indonesia tuyên bố sẽ tham dự 17 trong số 42 môn thể thao tại Asiad 16 gồm: Điền kinh, Bắn cung, Cử tạ, Cầu lông, Bóng chuyền bãi biển, Bowling, Đua thuyền, Đua thuyền buồm, Vật, Karatedo, Wushu, Taekwondo, Đấu kiếm, Quần vợt, Thể thao dưới nước, Cờ Vua và Xe đạp.

Hiệp hội Cầu mây Indonesia hy vọng họ sẽ có mặt tại Asiad 16 và trở thành thành viên thứ 18 trong danh sách các môn mà Indonesia dự. Ban huấn luyện cũng như các thành viên đội tuyển rất kỳ vọng sẽ giành được 2 HCĐ sau những gì họ thể hiện tại Asiad Doha năm 2006 (3 HCĐ các nội dung đồng đội nam, đội tuyển nam và đôi nam).

Có nguồn gốc ở Malaysia nhưng Cầu mây đã nhanh chóng trở thành môn thể thao phổ biến được chơi ở Campuchia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Tại Asiad 16, các VĐV của Thái Lan, Việt Nam, Myanmar và Malaysia sẽ tham gia tranh tài để giành 6 bộ huy chương.

Theo người phát ngôn của Hội đồng thể thao quốc gia Indonesia - ông Firman Gindo, ngoài Cầu mây, Billiard cũng là môn thể thao đang chờ quyết định quan trọng.

Minh Phương (gz.2010.cn)

 

Ảnh trong bài
  • Cầu mây Indonesia đang chờ kết quả có hay không được phép tham gia Asiad 16