Chính phủ Anh cắt giảm ngân sách dành cho Olympic 2012

Chính phủ liên hợp mới của Anh đã thông báo với các nhà tổ chức Olympic London 2012 về kế hoạch cắt giảm ngân sách dành cho việc chuẩn bị và tổ chức sự kiện này. Theo ông Hugh Robertson, Bộ trưởng Thể thao Anh, số tiền dự kiến cắt giảm là 27 triệu bảng (tương đương 39 triệu USD).

Ông Hugh Robertson - Bộ trưởng Thể thao Anh
(Ảnh: Telegraph.co.uk)
Cơ quan phụ trách xây dựng các địa điểm thi đấu của Thế Vận hội (ODA) cho biết việc cắt giảm này không ảnh hưởng đến kế hoạch và tiến độ xây dựng. Con số cắt giảm cũng chỉ là một phần nhỏ trong tổng số ngân sách 13,5 tỷ USD dành cho việc xây dựng các địa điểm thi đấu cũng như các cơ sở hạ tầng khác phục vụ TVH 2012.

Ông Hugh Robertson khẳng định việc ngân sách dành cho Olympic 2012 cũng không nằm trong trường hợp ngoại trừ trong chính sách cắt giảm ngân sách chi tiêu công lên đến 8,6 tỷ USD của Chính phủ Anh. "Chúng tôi đang phải đối mặt với khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong thời gian gần đây và Chính phủ đang cố gắng để đạt được sự cân bằng về ngân sách" - ông Robertson cho biết.

Người phát ngôn của Bộ Thể thao Anh khẳng định: "Thể thao Vương quốc Anh đang hoạt động rất hiệu quả với nguồn kinh phí hiện có. Tuy nhiên, thể thao không miễn nhiệm với tình hình tài chính hiện tại. Chúng tôi sẽ xem xét để làm sao cho các khoản tiết kiệm ngân sách này không ảnh hưởng trực tiếp tới việc chuẩn bị tổ chức TVH cũng như đào tạo, tập huấn các VĐV thể thao ưu tú nhất của nước Anh".

G.Bảo (Theo telegraph.co.uk)

Ảnh trong bài
  • Chính phủ Anh cắt giảm ngân sách dành cho Olympic 2012