Indonesia mong muốn đưa 3 môn thể thao mới vào SEA Games

Chủ nhà Indonesia dự kiến có 40 môn thể thao trong chương trình thi đấu tại SEA Games 2011. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng sẽ được bàn thảo tại phiên họp Hội đồng Liên đoàn thể thao Đông Nam Á diễn ra tại Jakarta từ ngày 28 – 30/5/2010.

Thư ký BTC SEA Games 2011 - ông  Abdul Rauf cho biết:  “Trong chương trình phiên họp Hội đồng tới, chúng tôi sẽ đề nghị đưa bổ sung 03 môn thể thao mới vào chương trình thi đấu tại SEA Games, đó là: Chơi bài, Bouldering và Patanh. Chúng tôi hy vọng và mong muốn những môn thể thao mới trên sẽ được đưa vào chương trình thi đấu chính thức. Đó cũng là truyền thống, nét đẹp văn hoá của mỗi quốc gia mong muốn phát triển".

Phó Chủ tịch KOI, thành viên Hội đồng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á  - ông Indra Kartasasmita khẳng định việc đưa các môn thể thao mới vào SEA Games về cơ bản được Hội đồng chấp thuận. Tuy nhiên, theo Điều lệ qui định chỉ một môn được tham gia thi biểu diễn tại SEA Games. Ngoài ra, phải có sự đồng thuận của 6 quốc gia nhất trí đưa môn thể thao đó vào chương trình SEA Games và ít nhất 04 quốc gia cử VĐV tham gia thi đấu thì mới được chấp nhận.

Do đó, những môn thể thao mới dự kiến đưa vào chương trình thi đấu tại SEA Games, nếu được chấp thuận thì chỉ tổ chức thi đấu biểu diễn tại SEA Games 2011 trước khi được đưa vào thi đấu chính thức tại SEA Games 2013 theo đúng điều luật của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á. Kết quả các môn thi biểu diễn sẽ không tính huy chương trong bảng tổng sắp huy chương của Đại hội.

Phiên họp Hội đồng sẽ tập trung thảo luận những vần đề về thể thao, Luật  và sẽ không quyết định cụ thể môn thể thao mới nào sẽ được tổ chức tại SEA Games. Bên cạnh đó, một nội dung mới cũng sẽ được đưa ra bàn thảo là tính hợp pháp của Văn phòng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á tại Thái Lan.

Chương trình phiên họp Ban Chấp và Hội đồng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á gồm: Phiên họp của Uỷ ban Thể thao và Luật (giới thiệu các môn thể thao và địa điểm thi đấu tại SEA Games 2011);  Họp Uỷ ban Y tế; Uỷ ban phụ nữ và thể thao …

Hải Linh (Nguồn The Jakarta Post)

Ảnh trong bài
  • Indonesia mong muốn đưa 3 môn thể thao mới vào SEA Games