VĐV 3 môn phối hợp người Canada muốn thi đấu cho Philippines tại Asiad 16

VĐV 3 môn phối hợp người Canada - Mathieu O'Halloran mong muốn dược thi đấu trong màu cờ của đoàn thể thao Philippines tham dự Asiad 16.

VĐV 24 tuổi đến từ Quebec, Canada đã tâm sự rằng anh không chỉ muốn thi đấu cho đội tuyển Philippines tại Asiad 16 mà còn tại các giải thể thao quốc tế khác, thậm chí lớn hơn nữa là tại các kỳ Olympic.

Theo anh, đây là cơ hội lớn để tiến xa hơn nữa, làm giàu thêm bảng thành tích vốn có của mình (Á quân 3 môn phối hợp tại Laguna Phuket năm 2009, giành vị trí thứ 4 tại giải Ironman tổ chức ở Camarines Sur cũng trong năm 2009. Mathieu O'Halloran nhận thấy có rất nhiều tiềm năng cho các VĐV 3 môn phối hợp tại Philippines.

Chủ tịch Hiệp hội 3 môn phối hợp Philippines - Tom Carrasco cho biết, Hiệp hội đang xin ý kiến chấp thuận từ Uỷ ban Olympic Philippines. Trong lúc chờ đợi kết quả, O'Halloran cũng tiến hành xin ý kiến của Liên đoàn 3 môn phối hợp Canada về việc trở thành công dân Phillippines.

Theo Luật của Liên đoàn 3 môn thể thao quốc tế, các VĐV nước ngoài được phép thi đấu cho từng quốc gia riêng biệt. Tuy nhiên, với các sự kiện như Đại hội thể thao Châu Á hay Olympic thì phải được sự cho phép của Uỷ ban Olympic Philippines cũng như các cấp cao hơn.

Nếu được chấp thuận, O'Halloran sẽ đại diện cho đội tuyển nam tham gia thi đấu Asiad 16 cùng với Nikko Huelgas (18 tuổi), Bryan Borling (22 tuổi). Đội tuyển nữ gồm - Lea Coline Langit, Kim Mangrobang và Monica Torres.

Khi được hỏi về khả năng giành HCV, O'Halloran cho biết, rất khó để khẳng định bởi còn nhiều yếu tố khách quan cũng như chủ quan như điều kiện thời tiết, sự phối hợp giữa các thành viên trong đội.... Tuy nhiên, các quan chức của Hiệp hội rất kỳ vọng vào tiềm năng của O'Halloran và hy vọng VĐV này sẽ trở thành "điểm sáng" của đội tuyển quốc gia.

Minh Phương (qz.2010.cn)

Ảnh trong bài
  • VĐV 3 môn phối hợp người Canada muốn thi đấu cho Philippines tại Asiad 16