Hiệp hội Thể thao quần chúng Châu Á đánh giá cao vai trò của Trung Quốc

Ngày 17/5/2010, hai quan chức cấp cao của Hiệp hội Thể thao quần chúng Châu Á (ASFAA) đã có chuyến thăm và dự lễ hội thể thao quần chúng do Hiệp hội thể thao quần chúng Trung Quốc tổ chức. Phó Chủ tịch ASFAA - Sajit Singh và Tổng thư ký - Herzel Hagay cho biết họ thực sự ấn tượng vì sự nhiệt tình của người dân Trung Quốc khi tham gia vào các sự kiện thể thao (không bao gồm các môn Olympic), đồng thời đánh giá cao việc BTC đã "thổi hồn" vào các sự kiện này tinh thần thể thao quần chúng.

Ông Sajit Singh cho biết: "Thể thao quần chúng là sân chơi dành cho mọi đối tượng, từ trẻ đến già đều có thể tham gia. Nếu được khuyến khích, trẻ nhỏ cũng có thể tham dự cùng với sự trợ giúp của cha, mẹ. Thông qua các cuộc thi đấu, BTC cũng có thể lồng ghép nhiều hoạt động khác với mục đích khuyến khích mọi người tập thể thao."

Phó Chủ tịch ASFAA - Sajit Singh và Tổng thư ký - Herzel Hagay đều khẳng định rằng Trung Quốc đang dẫn vai trò đầu tàu trong phong trào thể thao quần chúng trên toàn thế giới.

Phó Chủ tịch ASFAA - Sajit Singh và Tổng thư ký - Herzel Hagay cũng thực sự ấn tượng bởi Trung Quốc có thể tổ chức được các Đại hội ở những thành phố khác nhau và đều rất thành công và có tác động tích cực tới thế hệ trẻ.

Trung Quốc trở thành quốc gia duy nhất tổ chức được Đại hội thể thao quần chúng với sự hỗ trợ của Chính phủ và các doanh nghiệp tư nhân trong suốt bốn năm qua.

Minh Phương (qz.2010.cn)

Ảnh trong bài
  • Hiệp hội Thể thao quần chúng Châu Á đánh giá cao vai trò của Trung Quốc