Các địa điểm thi đấu mới của Asiad 16 đã sẵn sàng

Tính từ nay đến khi Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 16 sẽ chính thức diễn ra vào 12 - 27/11/2010 còn 6 tháng nữa, tuy nhiên, công tác chuẩn bị cho Đại hội đã sẵn sàng, kiến trúc chính của các địa điểm thi đấu đều đã hoàn tất.

Việc xây dựng các địa điểm thi đấu được coi là ưu tiên hàng đầu, điển hình là 53 địa điểm thi đấu, 17 địa điểm huấn luyện và Tháp Đại hội, gồm: Làng VĐV, Trung tâm Báo chí chính và 5 địa điểm thi đấu chính của Đại hội.

Công tác trùng tu và mở rộng 18 địa điểm thi đấu cũ gồm: Nhà thi đấu Quảng Châu, Địa điểm thi đấu 3 môn phối hợp, Nhà thi đấu Foshan Lingnan Pearl, khu thi đấu môn Nhảy cầu, môn Bơi Foshan Shiji và Nhà thi đấu Dongguan cũng đã hoàn tất.

Bước tiếp theo, Ban tổ chức sẽ chuẩn bị để các địa điểm thi đấu được hoạt động thông suốt, hiện tại, Ban tổ chức cũng đã tiến hành thành lập các nhóm làm việc cũng như các trung tâm tiếp nhận yêu cầu phục vụ thi đấu và các buổi lễ Khai mạc, Bế mạc. 

Công tác tập huấn TNV kiểm tra an ninh tại Asiad 16

Công tác tập huấn TNV kiểm tra an ninh tại Asiad 16 đã được tổ chức tại khu học đường Jiahe thuộc Trường Đại học Cảnh sát Quảng Đông (vào đầu tháng 5).

Để hướng tới một Đại hội an toàn, Ban tổ chức đã lên kế hoạch tập huấn cho 5.170 người. Đợt tập huấn đầu tiên dành cho 420 sinh viên, 100 giáo viên của Trường Đại học Cảnh sát Quảng Đông và 3.000 TNV.

Minh Phương (qz2010.cn)

Ảnh trong bài
  • Các địa điểm thi đấu mới của Asiad 16 đã sẵn sàng