Hội đồng thể thao quốc gia Nepal khẳng định danh sách môn thể thao tham dự Asiad 16

Hội đồng thể thao quốc gia Nepal đã khẳng định danh sách tham dự Asiad 16 tại Quảng Châu - Trung Quốc từ 12 - 27/11 với 14 môn thể thao gồm: Karatedo, Taekwondo, Wushu, Quyền Anh, Bắn cung, Judo, Bóng bàn, Cầu lông, Điền kinh, Cử tạ, Cờ, Vật, Bắn súng và Cricket.

Sẽ có 73 VĐV đại diện cho Nepal tham dự Đại hội, trong đó có 13 VĐV Karatedo, 16 VĐV Taekwondo, 10 VĐV Wushu, 28 VĐV môn Cricket, 2 VĐV của mỗi môn Quyền Anh, Bắn cung, Judo, Bóng bàn, Cầu lông, Cờ, Bắn súng và 1 VĐV cho mỗi môn Cử tạ, Vật.

Tuần Khoa học, Công nghệ hướng tới Asiad công nghệ cao

Tuần Khoa học, công nghệ lần thứ 10 sẽ diễn ra từ ngày 15 - 21/5/2010, với khẩu hiệu: "Asiad công nghệ cao, Quảng Châu sáng tạo". Lễ khai mạc sự kiện này sẽ diễn ra vào 10giờ30phút ngày thứ 7 (15/5) tại Trung tâm khoa học Quảng Châu.

Trong 3 ngày đầu tiên của tuần lễ, sẽ dành cho việc triển lãm, giới thiệu về công nghệ mới sẽ được sử dụng tại Asiad 16. Người xem cũng sẽ tham gia vào các hoạt động có liên quan đến giữ gìn sức khoẻ, bảo vệ môi trường, bảo toàn năng lượng cũng như các biện pháp chống lại thảm hoạ thiên nhiên. Các chuyên gia trong và ngoài nước cũng sẽ được mời đến để thảo luận về chiến  lược phát triển thành phố...

Tuần khoa học và công nghệ là chương trình quốc gia được tổ chức thường niên vào tuần thứ 3 của tháng 5 kể từ năm 2001. Mục đích của tuần lễ này là quảng bá về các kiến thức khoa học và kỹ thuật để thấy được tầm quan trọng của cuộc cách mạng công nghiệp.

Minh Phương (qz2010.cn)

Ảnh trong bài
  • Hội đồng thể thao quốc gia Nepal khẳng định danh sách môn thể thao tham dự Asiad 16