Trung tâm phát triển Olympic trẻ tại Zambia chính thức hoạt động vào 11/5 tới.

Khu Liên hợp thể thao mới được xây dựng tại Lusaka, Zambia sẽ trở thành nơi đào tạo các tài năng trẻ tham dự Olympic. Đây cũng là chương trình nằm trong dự án của Uỷ ban Olympic quốc tế.

Chính thức đi vào hoạt động từ 11/5, Trung tâm này có nhiệm vụ phát triển và thúc đẩy thể thao ở khu vực cũng như góp phần vào việc mở rộng hơn nữa phạm vi của trương trình giáo dục, dịch vụ y tế và các hoạt động cộng đồng.

Là khu liên hợp đa mục đích, Trung tâm sẽ phục vụ tập luyện, thi đấu cho các môn thể thao ngoài trời như: Điền kinh, Bóng đá, Bóng rổ, Quần vợt, Bóng ném, Bóng chuyền và Hockey; các môn thể thao trong nhà như Quyền Anh, Thể dục. Ngoài ra Trung tâm còn có một số phòng học và phòng thay đồ cho các VĐV.

Ngoài sự trợ giúp của Chính phủ Zambia, Uỷ ban Olympic quốc gia Zambia, Uỷ ban Olympic quốc tế, 6 Liên đoàn: Điền kinh, Bóng rổ, Quyền Anh, Cử tạ, Bóng ném và Hockey sẽ giúp hỗ trợ về thiết bị, các chuyên gia kỹ thuật cũng như trợ giúp về tài chính.

Có hơn 2.000 người mong chờ ngày Trung tâm chính thức đi vào hoạt động, hơn 600 trẻ em ở các lứa tuổi khác nhau sẽ được tham gia vào các lĩnh vực như: thể thao, giáo dục, văn hoá. Trung tâm phát triển Olympic trẻ được thành lập không chỉ giúp cho các trẻ em có được những cơ hội tiếp cận hoạt động đa dạng mà còn tác động tích cực tới cả một thế hệ tương lai trong nhiều năm tới.

Minh Phương (qz2010.cn)

Ảnh trong bài
  • Trung tâm phát triển Olympic trẻ tại Zambia chính thức hoạt động vào 11/5 tới.