Tổ chức chống doping thế giới sẽ thảo luận về chiến lược chống doping

Ban điều hành tổ chức chống doping thế giới (WADA) và Ban Tài chính sẽ nhóm họp vào ngày 8 - 9/5/2010 tại Montreal. Tại đây, đại diện tổ chức chính phủ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới và phong trào Olympic sẽ thảo luận về chiến lược chống doping cũng như tổng kết các hoạt động của WADA trong các sự kiện mới diễn ra như Olympic, Paralympic Vancouver, lịch hoạt động hàng năm của WADA.

Khẩu hiệu của năm 2010 với tên gọi: "Thực hiện hiệu quả và nâng cao hiệu suất chương trình chống doping" đã được 240 thành viên là đại diện các khu vực trên toàn thế giới, phong trào Olympic, đại diện của Liên đoàn thể thao quốc tế (IFs), đại diện các Tổ chức chống doping quốc gia (NADOs) thông qua tại cuộc họp ở Lausanne từ 13 - 14/4/2010.

Ban điều hành tổ chức chống doping thế giới (WADA) và Ban Tài chính cũng sẽ kiểm tra tổng quát về quá trình thực hiện quy định của WADA thông qua IFs và NADOs. Điều này cũng cho phép WADA quyết tâm thực hiện hiệu quả chương trình.

Buổi họp cũng là cơ hội để các thành viên xem xét lại những thuận lợi trong hoạt động phòng chống doping cũng như cập nhật một số hoạt động mới nhất của WADA như giáo dục VĐV; phòng, chống doping; phát triển hoạt động về phòng, chống doping; khoa học về phòng, chống doping; hợp tác với các công ty luật và công ty dược trong vấn đề này, tăng cường tổ chức Hội thảo quốc tế UNESCO về chống doping trong thể thao tại các quốc gia...

Minh Phương (qz2010.cn)

Ảnh trong bài
  • Tổ chức chống doping thế giới sẽ thảo luận về chiến lược chống doping