Olympic Paris 2024

Paralympic Paris 2024: Cầu lông Paralympic châu Á sẽ tiếp tục cho thấy sức mạnh của các đại diện khu vực

Các VĐV cầu lông Paralympic châu Á đang tích cực tập luyện để có thể phô diễn những tuyệt kỹ tại Thế vận hội dành cho người khuyết tật Paris 2024, khai màn vào ngày 29/8 tại Đấu trường La Chapelle. 120 VĐV tham gia tranh tài ở 16 nội dung tranh huy chương trong năm ngày, hứa hẹn sẽ mang đến những màn trình diễn hấp dẫn.

Trung Quốc, quốc gia thống trị trong môn cầu lông dành cho người khuyết tật, được kỳ vọng sẽ tiếp tục dẫn đầu. Tại Thế vận hội dành cho người khuyết tật Tokyo 2020, đội tuyển Trung Quốc đã đứng đầu bảng xếp hạng huy chương với 5 HCV.

Quốc gia này tiếp tục chứng minh khả năng bất khả chiến bại tại Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á ở Hàng Châu và Giải vô địch người khuyết tật thế giới 2024 ở Bangkok. Tại hai giải này, các VĐV người khuyết tật Trung Quốc đã giành được 13 HCV, củng cố vững chắc vị thế đáng gờm của mình.

Paralympic Paris 2024: Cầu lông Paralympic châu Á sẽ tiếp tục cho thấy sức mạnh của các đại diện khu vực (ảnh: insidethegames)

Những VĐV hàng đầu của Trung Quốc bao gồm Li Fengmei, Yang Qiuxia và Xiao Zuxian, tất cả đều là nhà vô địch thế giới và giành huy chương tại Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á. Họ được kỳ vọng sẽ là những ứng cử viên tiềm năng ở các hạng mục tương ứng của mình.

Ở các nội dung xe lăn, Qu Zimo và Liu Yutong của Trung Quốc được kỳ vọng sẽ là những ứng cử viên sáng giá. Qu Zimo sẽ tranh tài ở nội dung đơn nam WH1, và Liu Yutong tranh tài ở nội dung đơn nữ WH2, cả hai đều sở hữu khối thành tích ấn tượng đó và có cơ hội lớn giành HCV.

Nhật Bản sẽ có đại diện là Daiki Kajiwara, một VĐV đáng chú ý ở nội dung đơn nam WH2 sau khi giành HCV tại Thế vận hội Paralympic Tokyo 2020. Ngoài ra, Cầu lông Nhật Bản còn có Sarina Satomi và đồng đội Yuma Yamazaki cũng hướng đến những thành tích cao nhất ở nội dung đơn nữ và đôi WH1-WH2.

Góp phần vào sự lớn mạnh của Cầu lông người khuyết tật khu vực châu Á còn phải kể đến niềm hy vọng của Ấn Độ là Suhas Lalinakere Yathiraj và Krishna Nagar ở các nội dung đứng. Krishna Nagar, từng giành HCV tại Tokyo 2020, được kỳ vọng sẽ là một ứng cử viên mạnh ở nội dung đơn nam SH6. Còn Lalinakere Yathiraj từng giành HCB tại Thế vận hội Paralympic mùa hè Tokyo 2020, sẽ nỗ lực cải thiện thành tích và mục tiêu cao nhất là giành HCV.

Trong số những tay vợt Cầu lông Paralympic ở khu vực châu Á, không thể không nhắc tới Dheva Anrimusthi của Indonesia. Dheva Anrimusthi đang hướng đến HCV Paralympic đầu tiên của mình ở nội dung đơn nam SU5. Để đạt được mục tiêu này, Dheva Anrimusthi sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Cheah Liek Hou của Malaysia, nhà vô địch Tokyo 2020 và tám lần vô địch thế giới. Ở nội dung dành cho nữ, Leani Ratri Oktila của Indonesia, tay vợt đã giành HCV tại Paralympic Tokyo 2020, Hàng Châu 2022 và Giải vô địch thế giới Bangkok 2024, sẽ là một ứng cử viên nặng ký.

Từng giành HCB tại Paralympic Tokyo 2020 cùng với sự tiếp nối phong độ ấn tượng tại Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á ở Hàng Châu 2022, Chu Man Kai đến từ Hồng Kông cho thấy tham vọng hướng tới tấm HCV Paralympic đầu tiên.

Thế vận hội Paralympic Paris 2024 cũng sẽ giới thiệu các nội dung thi đấu mới, bao gồm đơn nữ SL3, đơn nữ SH6 và đôi nam nữ SH6, nâng tổng số nội dung thi đấu giành huy chương lên 16, nhiều hơn hai nội dung so với Paralympic mùa hè Tokyo 2020. Việc bổ sung các nội dung thi đấu này sẽ mang đến cho các VĐV nhiều cơ hội hơn để tỏa sáng và cạnh tranh giành huy chương.

A.T biên dịch

Ảnh trong bài
  • Paralympic Paris 2024: Cầu lông Paralympic châu Á sẽ tiếp tục cho thấy sức mạnh của các đại diện khu vực