Olympic Paris 2024

25.000 cảnh sát và hiến binh sẽ tham gia bảo vệ Paralympic Paris 2024

Chính phủ Pháp đã thông báo sẽ triển khai một đợt lớn lên tới 25.000 cảnh sát và hiến binh trong hai tuần diễn ra Paralympic 2024 tại Paris, từ 28 tháng 8 và kết thúc vào ngày 8 tháng 9.

Quyền Bộ trưởng Nội vụ Gérald Darmanin đã đưa ra thông báo trên tại một cuộc họp báo ở Paris, đồng thời chia sẻ thêm rằng các đơn vị tinh nhuệ và các nhóm chống khủng bố trong lực lượng an ninh cũng sẽ sẵn sàng để ứng phó với các trường hợp khẩn cấp tiềm ẩn. Ngoài ra, các nhân viên nước ngoài từ các quốc gia như Chile, Phần Lan, Qatar và Tây Ban Nha cũng sẽ tham gia hỗ trợ công tác an ninh cho Paralympic Paris 2024.

25.000 cảnh sát và hiến binh sẽ đươc huy động để bảo vệ Paralympic Paris 2024 (ảnh: insdethegames)

Đối với lễ khai mạc, sẽ được tổ chức tại đại lộ Champs-Élysées, kênh tin tức Pháp BFMTV đưa tin rằng một kế hoạch an ninh quan trọng với sự tham gia của khoảng 15.000 đặc vụ sẽ được triển khai.

Cũng giống như trong Thế vận hội Olympic, các đoàn đại biểu từ các quốc gia có thể phải đối mặt với các mối đe dọa an ninh. Tuy nhiên, ông Gérald Darmanin nhấn mạnh rằng không có "mối đe dọa rõ ràng" nào liên quan đến sự kiện dự kiến ​​sẽ "cực kỳ mới lạ". Các giai đoạn cuối của hành trình rước đuốc Olympic cũng sẽ được bảo vệ đặc biệt.

Lễ khai mạc Paralympic sẽ diễn ra tại Quảng trường Concorde lịch sử. "Sẽ có 35.000 khán giả, 5.000 VĐV và 170 đoàn đại biểu, với 15.000 chỗ ngồi dành cho công chúng tại chân đại lộ Champs-Élysées. Vì đây là một buổi lễ ngoài trời, nên một hoạt động an ninh quan trọng sẽ được triển khai vào ngày hôm đó và việc di chuyển qua thủ đô sẽ bị hạn chế. Điều này đặt ra một thách thức đáng kể, đặc biệt là khi bắt đầu vào tuần đó, các trường học ở Pháp bắt đầu năm học.

A.T biên dịch

Ảnh trong bài
  • 25.000 cảnh sát và hiến binh sẽ tham gia bảo vệ Paralympic Paris 2024