Olympic Paris 2024

Cảm giác là người đại diện duy nhất cho quốc gia tham dự Thế vận hội Olympic sẽ như thế nào

Hãy tưởng tượng bạn là VĐV duy nhất gánh trên vai hy vọng và ước mơ huy chương của đất nước mình tại một kỳ Thế vận hội! hãy tưởng tượng đi và chắc chắn bạn sẽ hiểu được cảm giác vừa tự hào, vừa hồi hộp và cũng không thiếu sự áp lực của những VĐV như Shaun Gill đến từ Belize, hay Ali Idow Hassan của Somalia, Winzar Kakiouea của Nauru và Romano Püntener đến từ Liechtenstein...

Shaun Gill tham dự kỳ Olympic lần này ở nội dung chạy nước rút, và anh cũng chính là gương mặt duy nhất của đất nước nhỏ bé Belize giành vé tới Paris 2024. Có lẽ chỉ cần tưởng tượng đến hình ảnh cả tập thể người hâm mộ nơi quê nhà luôn dõi theo từng bước chạy của mình với bao mơ mộng và mong mỏi...cũng đủ khiến cho Shaun Gill rơi vào cảm giác thật khó diễn đạt cụ thể. 

Shaun Gill mang cờ Belize trên thuyền trong Lễ khai mạc Thế vận hội Olympic Paris 2024 dọc theo Sông Seine (breakingbelizenews)

Shaun Gill trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội không phải vì thành tích chạy nước rút 100m của bản thân, mà vì VĐV này đã nhiệt tình vẫy cờ bất chấp cơn mưa như trút nước tại Lễ khai mạc Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024. Là VĐV duy nhất của đất nước, Shaun Gill mặc định trở thành người cầm cờ và dành hết tâm huyết của mình vào đó. Shaun Gill vẫy cờ Belize với lòng nhiệt thành yêu nước trên Sông Seine như để cho cả thế giới biết đến sự hiện diện đáng tự hào của đất nước yêu dấu của anh.

Trong khi một số người có thể thấy nhiệm vụ này mang đến cảm giác cô đơn, nhưng với Shaun Gill, đây chính là một cơ hội trải nghiệm quý giá của anh. Từng tham dự Thế vận hội Olympic mùa hè Tokyo 2020, Shaun Gill cho biết "Trải nghiệm tại Olympic Paris 2024 thật tuyệt vời". Thế vận hội Tokyo 2020 diễn ra trong thời gian COVID với một loạt các giao thức, vì vậy những người tham dự không có được cảm giác về một ngày hội thực sự.

Khoảng thời gian thi đấu tại Olympic Paris 2024 đang đem đến cho Shaun Gill những cảm xúc và năng lượng thăng hoa. “Thật tuyệt vời vì ngay cả khi chỉ đi bộ, bạn cũng có thể cảm nhận được năng lượng, tình yêu và sự ủng hộ từ những người xung quanh, đặc biệt là từ Lễ khai mạc", Shaun Gill hào hứng chia sẻ.

Ngoài Shaun Gill, 3 VĐV khác đến từ Liechtenstein, Nauru và Somalia cũng là những đại diện duy nhất cho đất nước tham dự Olympic mùa hè Paris 2024.

Ali Idow Hassan của Somalia đang thi đấu ở môn Điền kinh bày tỏ  niềm vui khi trở thành đại sứ duy nhất của quốc gia mình tại Olympic Paris 2024. Ali Idow Hassan cũng không phủ nhận rằng anh cảm thấy rất buồn khi ở một mình. Chính vì vậy, Ali Idow Hassan đã chủ động kết bạn với các VĐV khác.

Ngoài việc là một VĐV duy nhất tại Olympic mùa hè Paris 2024, Winzar Kakiouea còn có trọng trách quảng bá đất nước của mình đến với phần còn lại của thế giới. Hầu hết mọi người không biết rằng Nauru là một quốc đảo nằm giữa Thái Bình Dương với dân số chưa đến 13.000 người. Tại Olympic mùa hè Paris 2024, Winzar Kakiouea đã trao đổi huy hiệu với Serena Williams và chụp ảnh với Sha'Carri Richardson, cũng như tận hưởng những gì Làng Olympic mang lại.

Một VĐV khác cũng là đại diện duy nhất đất nước mình - Romano Püntener. VĐV này được xem là vô cùng may mắn khi được chính huyền thoại Quần vợt Andy Murray bày tỏ nhã ý trao đổi huy hiệu. Liechtenstein cũng là một quốc gia nhỏ chỉ với 38.000 người,  Romano tham gia thi đấu ở môn Xe đạp leo núi.

Thế vận hội là "kỷ niệm khó quên" đối với Romano Püntener khi ngoài việc nhận được sự ủng hộ của người dân nơi quê nhà,anh còn nhận được tình cảm, sự cổ vũ nhiệt tình của nhiều du khách trên đất Pháp. Sự ủng hộ tăng nhanh đến nỗi điện thoại và Instagram của Romano Püntener đã ... bị treo. “Tôi rất trân trọng điều đó”, Romano Püntener chia sẻ cảm xúc khi nhận được sự quan tâm từ những người xa lạ.

A.T biên dịch

Ảnh trong bài
  • Cảm giác là người đại diện duy nhất cho quốc gia tham dự Thế vận hội Olympic sẽ như thế nào