Olympic Paris 2024

Olympic Paris 2024: Nguyễn Thị Hương đã sẵn sàng!

Vào lúc 15h30 (giờ Việt Nam) ngày 8/8, tay chèo Nguyễn Thị Hương của đoàn Thể thao Việt Nam sẽ thi đấu vòng loại môn Canoeing hạng C1 cự li 200m tại Olympic Paris 2024.

Nguyễn Thị Hương là VĐV tham gia thi đấu cuối cùng của đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024. Với tinh thần nỗ lực hết mình, tay chèo Nguyễn Thị Hương đã có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi đến Pháp. Là một trong những tay chèo xuất sắc nhất của Đua thuyền Việt Nam, Nguyễn Thị Hương nằm trong nhóm VĐV được ngành TDTT đầu tư trọng điểm. Ngoài việc được đầu tư, tạo điều kiện tốt nhất về chuyên môn thông qua các đợt tập huấn, thi đấu trong nước và quốc tế, Nguyễn Thị Hương còn được hưởng các chế độ đặc biệt về dinh dưỡng, thuốc men… theo quy định.

Tay chèo Nguyễn Thị Hương đã sãn sàng cho cuộc tranh tài môn Canoeing tại Olympic Paris 2024 (Ảnh: VH)

Tay chèo Nguyễn Thị Hương cùng với HLV Lưu Văn Hoàn đã có mặt tại Pháp từ ngày 26/7. Tại đây, tay chèo của Việt Nam đã được tạo mọi điều kiện thuận lợi để làm quen với địa điểm thi đấu cũng như môi trường, điều kiện khí hậu tại Pháp. Bên cạnh đó, lãnh đạo ngành TDTT cũng như các thành viên đoàn Thể thao Việt Nam luôn đồng hành, động viên, khích lệ đội tuyển Đua thuyền Việt Nam trong suốt quá trình thi đấu tại Pháp.

Hiện tại Nguyễn Thị Hương đang ở điểm rơi phong độ tốt nhất. Bên cạnh đó, sức khỏe cũng như tinh thần của Hương đều rất ổn định. Tay chèo 23 tuổi của Việt Nam đang rất háo hức, quyết tâm cho lần đầu tiên được góp mặt tại đấu trường danh giá nhất thế giới với mục tiêu đề ra là đạt kết quả chuyên môn tốt nhất để vượt ngưỡng của bản thân.

Chia sẻ với báo giới trước ngày thi đấu, Nguyễn Thị Hương cho biết: hiện tại tinh thần em rất thoải mái, sức khỏe ổn định. Em hoàn toàn tự tin và sẵn sàng bước vào tranh tài tại Olympic.

Theo danh sách nội dung thuyền đơn nữ C1 cự ly 200m của Canoeing có 32 tuyển thủ góp mặt, trong đó có nhiều VĐV hàng đầu thế giới như: Nevin Harrison (Mỹ) - đương kim HCV Olympic;  Katie Vincent (Canada)- Vô địch thế giới năm 2021…

Với chiều cao khiêm tốn (chỉ 1m51), nhưng Nguyễn Thị Hương được biết đến là VĐV xuất sắc Canoeing Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Ở tuổi 23, Nguyễn Thị  Hương đã giành được nhiều thành tích đáng nể ở đấu trường trong nước và quốc tế. Trong đó, phải kể tới 5 HCV tại SEA Games 31 (3 HCV cá nhân ở các nội dung nữ 200m, 500m và 1.000m thuyền C1). Đặc biệt, Nguyễn Thị Hương cũng là VĐV duy nhất của Canoeing giành suất chính thức đầu tiên trong lịch sử tham gia tranh tài tại sân chơi Olympic.

Đối thủ ở thế vận hội lần này không chỉ là những VĐV giỏi về chuyên môn mà họ còn có lợi thế hơn hẳn về thể lực, chiều cao… bởi vậy, Nguyễn Thị Hương sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, khốc liệt.. Tuy nhiên, với những gì mà tay chèo Việt Nam đã từng thể hiện, người hâm mộ nước nhà vẫn rất kỳ vọng cô sẽ tạo ra bất ngờ nào đó cho Thể thao Việt Nam.

HP

Ảnh trong bài
  • Olympic Paris 2024: Nguyễn Thị Hương đã sẵn sàng!