Olympic Paris 2024

Phó Trưởng đoàn thể thao Malaysia tại Olympic Paris 2024 gửi thông điệp đầy cảm xúc đến các 'huyền thoại' cầu lông nữ

Phó Trưởng đoàn thể thao Malaysia tại Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024 đã gửi một thông điệp đầy xúc động và chân thành đến đội tuyển cầu lông đôi nữ Pearly Tan và Muralitharan Thinaah sau khi họ để vuột khỏi tay tấm huy chương.

Cặp đôi của Malaysia đã để thua trong trận tranh HCĐ trước Nami Matsuyama và Chiharu Shida của Nhật Bản với tỷ số 11-21, 11-21 tại địa điểm thi đấu La Chapelle Arena của Olympic Paris 2024.

Phó Trưởng đoàn thể thao Malaysia tại Olympic Paris 2024 gửi thông điệp đầy cảm xúc đến các 'huyền thoại' cầu lông nữ (ảnh: ocasia)

Pearly Tan và Muralitharan Thinaah đã dồn toàn lực cho trận bán kết vào ngày hôm trước trước hạt giống số 1 của Trung Quốc là Chen Qingchen và Jia Yifan. Tuy nhiên, các đại diện cầu lông Malaysia đã không thể vượt qua các đối thủ qúa mạnh đến từ Trung Quốc và chịu khuất phục với tỷ số 12-21, 21-18, 15-21 trong 78 phút.

Việc cạn kiệt năng lượng cũng có lẽ là một trong những lý do khiến Pearly Tan và Muralitharan Thinaah để thua trong trận tranh HCĐ vào ngày hôm sau.

Phó Trưởng đoàn thể thao Malaysia tại Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024  Nicol David, huyền thoại bóng quần đã nghỉ hưu, sau đó đã viết một lá thư cá nhân cho Pearly Tan và Muralitharan Thinaah.

Trong thư nêu rõ: “Tôi ước mình có thể nói điều gì đó để vực dậy tinh thần của các bạn. Tôi đã nhìn thấy điều đó trong mắt các bạn khi trận đấu kết thúc và tôi biết chính xác cảm giác đau đớn khi thất bại đó. Tôi biết cảm giác đó như thế nào và đó là nỗi đau mà người ta sẽ phải đấu tranh rất khó khăn để vượt qua. Tôi ước mình có thể làm điều gì đó để làm nguôi ngoai nỗi buồn mà cả hai bạn đang cảm thấy lúc này.”

Nhấn mạnh trận bán kết với cặp đôi người Trung Quốc, Phó Trưởng đoàn Nicol David chia sẻ: “Trận bán kết thật tàn khốc và cả hai bạn đã dốc hết sức lực và lại tiếp tục nỗ lực hết mình ở trận tranh HCĐ. Các bạn đã cố gắng hết sức như không còn gì để mất, các bạn đã kiên trì trong trận đấu cuối cùng của mình.”

Phó Trưởng đoàn Nicol David mô tả hành trình của Pearly Tan và Muralitharan Thinaah là “hoàn toàn tuyệt đẹp” và “tuyệt vời”.

“Khi trận đấu của các bạn kết thúc, cả hai bạn đã đi qua sân và ôm đối thủ của mình bằng tình yêu thương và lòng tốt. Hành động đó đã nói lên tất cả sự duyên dáng, khiêm tốn và đẹp đẽ bởi vì, trong khoảnh khắc “đen tối” nhất của mình, các bạn vẫn cho thấy sự tốt đẹp; cả hai bạn đã cho thấy tinh thần thể thao đích thực là như thế nào và khoảnh khắc đó sẽ mãi mãi định nghĩa con người bạn.

“Cả hai bạn đều là HUYỀN THOẠI vì các bạn đã cho Malaysia và thế giới thấy được giá trị mà hai bạn tạo nên và tôi không thể tự hào hơn. Tôi yêu các cô gái, và tôi hy vọng chúng ta có thể cùng nhau khóc, cùng nhau cười và mãi mãi ghi nhớ điều này như một chiến thắng trong trái tim và tâm trí chúng ta.”

A.T biên dịch

Ảnh trong bài
  • Phó Trưởng đoàn thể thao Malaysia tại Olympic Paris 2024 gửi thông điệp đầy cảm xúc đến các 'huyền thoại' cầu lông nữ