Olympic Paris 2024

Quân đoàn nước ngoài tinh nhuệ nhất của Pháp sẽ đảm bảo an toàn cho Paris 2024

Theo đó, Quân đoàn nước ngoài tinh nhuệ nhất của Pháp sẽ chịu trách nhiệm kiểm soát thủ đô nước Pháp.

Đội quân này sẽ phối hợp cùng với cảnh sát và quân đội Pháp để tạo nên lực lượng hơn 20.000 người đảm bảo an ninh cho Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024.

Quân đoàn nước ngoài tinh nhuệ nhất của Pháp sẽ đảm bảo an toàn cho Paris 2024 (ảnh: insidethegames)

Những người lính giỏi nhất của Quân đoàn nước ngoài của Pháp sẽ có mặt ở Paris trong thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic mùa hè, một sự thay đổi so với các nhiệm vụ truyền thống của họ, đó là đóng quân ở những nơi như vùng Sahel đầy rắc rối của Châu Phi.

Các thành viên của đơn vị chiến đấu nước ngoài nổi tiếng, đơn vị duy nhất cho phép binh lính không phải người Pháp nhập ngũ, đang tập trung tại một căn cứ quân sự ở miền Nam nước Pháp, cách những con phố đầy quán cà phê ở Paris hàng trăm cây số. Tại đây, quân đoàn này sẽ được triển khai tập trận (mô phỏng những tình huống tương tự như những tình huống mà họ có thể gặp phải), làm quen với sự thay và để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho sứ mệnh đặc biệt.

Trong thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic mùa hè, quân đoàn này sẽ chịu trách nhiệm tìm kiếm "những đồ vật khả nghi" với sự trợ giúp của chó và máy bay không người lái tại hàng nghìn quán cà phê dọc các con phố ở thủ đô nước Pháp.

Quân đoàn nước ngoài của Pháp, một quân đoàn gồm khoảng 10.000 binh sĩ được thành lập cách đây gần 195 năm. Binh lính được yêu cầu đổi tên khi nhập ngũ và được phép nộp đơn xin nhập quốc tịch Pháp sau vài năm phục vụ, hoặc sớm hơn nếu lập thành tích nổi bật. Các bính lính thuộc 30 quốc tịch khác nhau ở Quân đoàn nước ngoài sẽ trở thành đồng nghiệp của cảnh sát và đội an ninh tư nhân và cùng nhau trải nghiệm đa văn hóa trong quá trình triển khai nhiệm vụ.

Một trong những cuộc thử nghiệm đầu tiên mà binh lính phải làm quen và xử lý là việc che giấu một vật thể khả nghi chỉ nặng 550 gram.

A.T biên dịch

Ảnh trong bài
  • Quân đoàn nước ngoài tinh nhuệ nhất của Pháp sẽ đảm bảo an toàn cho Paris 2024