Olympic Paris 2024

Kickboxing Thái Lan sẽ được trình diễn tại Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024

Theo đó, Muay Thái sẽ góp mặt tại Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024 với tư cách là môn thể thao biểu diễn. Liên đoàn các hiệp hội Muay Thái quốc tế đã xác nhận thông tin này tại một cuộc họp báo ở Bangkok.

Kickboxing Thái Lan sẽ được trình diễn tại Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024 (Ảnh: insidethegames)

Trong thời gian diễn ra Paris 2024, Muay Thái sẽ có mặt trong chương trình biểu diễn tại Công viên Olympic và khán giả có thể tham gia môn thể thao này. Một Hội thảo chuyên môn của Muay Thái cũng sẽ được tổ chức tại Boxing House ở Công viên Olympic trong 5 ngày, với 2 ngày 5 và 6/8 là tâm điểm. Sàn đấu Muay Thái được xây dựng đặc biệt tại Club France sẽ thu hút khán giả tới xem những màn tranh tài đầy kịch tính của các vận động viên đến từ 24 quốc gia, với 10 giờ thi đấu mỗi ngày.

Bên cạnh các trận đấu, các màn trình diễn nhạc cụ dân tộc Muay Thái, trống cũng như các nghi lễ Wai Khru sẽ giúp khán giả hòa mình vào di sản văn hóa phong phú của môn thể thao này. Sáng kiến ​​này nhằm mục đích giúp quan chức từ các quốc gia khác nhau làm quen với nguồn gốc và tầm quan trọng của Muay Thái, đánh dấu một bước quan trọng hướng tới khả năng tham gia Thế vận hội Olympic mùa hè của môn thể thao này trong tương lai.

Liên đoàn các hiệp hội Muay Thái quốc tế cũng tổ chức một buổi trình diễn trực tuyến với sự góp mặt của các võ sĩ Muay Thái để làm rõ bản chất và sự phức tạp của môn thể thao này.

A.T biên dịch

Ảnh trong bài
  • Kickboxing Thái Lan sẽ được trình diễn tại Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024