Olympic Paris 2024

Intel công bố những cải tiến về trí tuệ nhân tạo phục vụ Paris 2024

Inter -đối tác Olympic thế giới của Ủy ban Olympic quốc tế sẽ chịu trách nhiệm về các công nghệ trí tuệ nhân tạo tại Thế vận hội Olympic mùa hè năm nay ở Paris.

Được hỗ trợ bởi phần cứng và phần mềm của Intel, những công nghệ mới này sẽ mang lại trải nghiệm sống động và tương tác tại chỗ, cải thiện khả năng tiếp cận phổ quát và chứng minh cách trí tuệ nhân tạo có thể làm phong phú phạm vi phủ sóng phát sóng Olympic.

Intel công bố những cải tiến về trí tuệ nhân tạo phục vụ Paris 2024 (ảnh: insidethegames)

Thông cáo báo chí của Ủy  ban Olympic quốc tế nêu rõ: trong Thế vận hội, các giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo sẽ chứng minh tiềm năng mà công nghệ này sẽ mang lại lợi ích cho các vận động viên, huấn luyện viên và khán giả.

Người hâm mộ sẽ có thể trải nghiệm hành trình trở thành vận động viên Olympic với tính năng kích hoạt dành riêng, sử dụng trí tuệ nhân tạo và thị giác máy tính để phân tích các bài tập thể thao và đối chiếu hồ sơ của từng người tham gia với một môn thể thao Olympic cụ thể.

Khán giả khiếm thị sẽ được hưởng lợi từ những tiến bộ của Intel về khả năng tiếp cận phổ quát. Được xây dựng trên Intel Xeon, các mô hình 3D của cả Trung tâm Thành tích Cao của Đội tuyển Hoa Kỳ ở Paris và trụ sở Ủy ban Paralympic Quốc tế ở Bonn, Đức, sẽ cho phép điều hướng trong nhà và bằng giọng nói thông qua ứng dụng điện thoại thông minh.

Khán giả ở nước ngoài sẽ không bỏ lỡ một giây nào của Paris 2024 và đây sẽ là phiên bản đầu tiên của Thế vận hội Olympic sử dụng bộ xử lý Intel Xeon để giới thiệu trải nghiệm phát trực tiếp 8K từ đầu đến cuối.

Các máy chủ phát sóng được hỗ trợ bởi bộ xử lý Intel Xeon có thể mở rộng mới nhất với công nghệ Intel® AI Deep Learning Boost sẽ chỉ mất một phần nghìn giây để mã hóa và nén tín hiệu trực tiếp do Dịch vụ phát thanh truyền hình Olympic tạo ra ở độ phân giải 8K, gấp bốn lần độ phân giải của Ultra HD 4K.

Sau đó, tín hiệu OTT 8K sẽ được truyền chỉ trong vài giây tới các máy tính cố định và máy tính xách tay chạy Intel mới nhất được kết nối với TV 8K ở một số địa điểm được chọn trên khắp thế giới, thể hiện tiềm năng để người xem tận hưởng trải nghiệm phát trực tiếp vô song tại các Thế vận hội trong tương lai, với chất lượng phát sóng cao nhất.

Hơn nữa, tự động hóa trí tuệ nhân tạo sẽ cho phép các đài truyền hình mang đến nhiều nội dung kỹ thuật số tùy chỉnh hơn cho người xem nhanh hơn bao giờ hết. Dịch vụ phát thanh truyền hình Olympic tự động tạo điểm nổi bật phù hợp theo nhiều lĩnh vực và phân phối cho người hâm mộ ngay lập tức, tạo ra hiệu quả trong quá trình sản xuất và chỉnh sửa.

Trí tuệ nhân tạo cũng đang được sử dụng để bảo tồn di sản của Thế vận hội. Nhân bản đối tượng về các đồ tạo tác trong bộ sưu tập Olympic, thiết lập để chuyển đổi cảnh quay video thành mô hình kỹ thuật số 3D. Được phát triển bởi Phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo của Intel, đang được thử nghiệm để cho phép Bảo tàng Olympic đưa một số bộ sưu tập của mình vào môi trường kỹ thuật số tương tác, nơi người xem có thể xoay và khám phá các phần lịch sử Olympic, như thể họ có chúng trong tay.

Với tư cách là Đối tác Olympic thế giới, Intel sẽ tiếp tục phát triển và triển khai các triển khai mới về công nghệ trí tuệ nhân tạo trước Thế vận hội Olympic, cùng với các hoạt động bổ sung dự kiến ​​trong những tháng tới.

A.T biên dịch

Ảnh trong bài
  • Intel công bố những cải tiến về trí tuệ nhân tạo phục vụ Paris 2024