Olympic Paris 2024

Paris 2024 sẽ là kì Thế vận hội Olympic đầu tiên có nhà trẻ bên trong Làng Olympic

Các vận động viên Olympic và Paralympic sẽ được tiếp cận cơ sở nhà trẻ được chỉ định đặc biệt tại Làng Olympic vào mùa hè này.

Dựa trên quan hệ đối tác Procter & Gamble, Đối tác Olympic toàn cầu của mình, Ủy ban Olympic quốc tế và Ủy ban vận động viên của tổ chức này sẽ cung cấp một môi trường thoải mái và thuận tiện để các vận động viên đã lập gia đình dành thời gian cho con cái là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ trong thời gian thi đấu tại Thế vận hội. Thương hiệu Pampers® lấy trẻ em và trẻ mới biết đi làm trung tâm, sẽ cung cấp tã lót và khăn lau chất lượng cao cũng như không gian cho thời gian vui chơi và gắn kết gia đình.

Paris 2024 sẽ là kì Thế vận hội Olympic đầu tiên có nhà trẻ bên trong Làng Olympic (Ảnh: insidethegames)

Nhà trẻ đầu tiên trong lịch sử Thế vận hội sẽ nằm trong khu vực không có dân cư của Olympic Village Plaza và mở cửa từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối hàng ngày.

Giám đốc Điều hành Dịch vụ Tiếp thị và Truyền hình Ủy ban Olympic quốc tế Anne-Sophie Voumard cho biết: "Việc giới thiệu nhà trẻ tại Làng Olympic là lần đầu tiên được thực hiện trong lịch sử Thế vận hội. Động thái này nhằm nêu bật sự cống hiến của Ủy ban Olympic quốc tế cho sự hòa nhập và phúc lợi của vận động viên, đảm bảo rằng các vận động viên có được sự hỗ trợ cần thiết để thi đấu hết mình. Những nỗ lực của Procter & Gamble phù hợp với sứ mệnh của Ủy ban Olympic quốc tế là thúc đẩy một môi trường hòa nhập và hỗ trợ hơn cho tất cả những người tham gia."

Cựu vận động viên Khúc côn cầu trên băng và Chủ tịch Ủy ban Vận động viên Ủy ban Olympic quốc tế Emma Terho cho biết: "Nhiều vận động viên đang nỗ lực để cân bằng giữa sự nghiệp thể thao và gia đình. Tôi biết cảm giác này như thế nào khi khi thi đấu tại Thế vận hội Olympic mùa đông 2014 với tư cách là một người mẹ có con nhỏ. Mang thai và làm mẹ không có nghĩa là sự nghiệp của các vận động viên nữ kết thúc. Tôi rất biết ơn sự hỗ trợ mạnh mẽ của Procter & Gamble đối với đề xuấtrất hữu ích cho cả cha mẹ và trẻ sơ sinh để có thể để dành thời gian bên nhau, đặc biệt là vào thời điểm quan trọng trong cuộc đời thể thao của một vận động viên. Nhà trẻ này cho phép điều đó xảy ra, đồng thời mang đến cho các vận động viên cơ hội tập trung vào Thế vận hội."

Laura Kenny, vận động viên có con trai mới 3 tuổi khi thi đấu tại Thế vận hội Olympic mùa hè Tokyo 2020, cho biết đối với các vận động viên đang đảm nhận vai trò làm cha mẹ, việc kết nối với con của họ trong một không gian dễ tiếp cận như nhà trẻ tại chính Thế vận hội mà họ thi đấu sẽ rất tuyệt vời và quý giá.

A.T biên dịch

Ảnh trong bài
  • Paris 2024 sẽ là kì Thế vận hội Olympic đầu tiên có nhà trẻ bên trong Làng Olympic