Olympic Paris 2024

Nền tảng trực tuyến Pass Jeux sẽ xử lý đơn đăng ký vào các khu vực hạn chế ở Paris

Để chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic Paris sắp diễn ra vào mùa hè này, chính quyền Pháp đã ra mắt một nền tảng trực tuyến để xử lý đơn đăng ký vào các khu vực hạn chế xung quanh thành phố trong thời gian diễn ra Paris 2024.

Những hạn chế này là một phần trong các biện pháp an ninh của thành phố khi các trận thi đấu chính thức diễn ra và sẽ áp dụng cho người dân, du khách và những người vào khu vực hạn chế.

Nền tảng trực tuyến Pass Jeux sẽ xử lý đơn đăng ký vào các khu vực hạn chế ở Paris (ảnh: insidethegames) 

Được điều hành bởi Préfecture de Police, Pass Jeux sẽ cung cấp cho những người đủ điều kiện, bao gồm cả cư dân, mã QR để vào một số khu vực nhất định (được áp dụng các biện pháp kiểm soát an ninh cao, chống khủng bố cũng như các khu vực cấm xe cộ) để đảm bảo an toàn cho công chúng.

Theo Préfecture de Police, cảnh sát sẽ tiến hành kiểm tra tại tất cả các điểm truy cập, được xác minh bằng nhận dạng. Hơn nữa, những người muốn tiếp cận các khu vực màu xám và đen sẽ phải chịu sự kiểm tra hành lý.

Pass Jeux yêu cầu người nộp đơn xác minh thông tin cá nhân, chia sẻ chi tiết liên hệ cơ bản, địa chỉ bưu điện, địa chỉ email và ảnh nhận dạng. Các phương tiện cũng cần phải được đăng ký và cần có bằng chứng đăng ký xe riêng.

Ban tổ chức cũng đã công bố bản đồ hiển thị các khu vực hiện tại có thể đăng ký, chủ yếu tập trung ở sông Seine; địa điểm tổ chức Lễ khai mạc vào ngày 26/7.

Theo nền tàng trực tuyến Pass Jeux, thẻ kỹ thuật số sẽ được gửi đi sau khi đơn đăng ký được xem xét và chấp nhận. Để đảm bảo rằng yêu cầu sẽ được phê duyệt kịp thời, chính phủ cũng kêu gọi các bên quan tâm nộp đơn sớm.

A.T biên dịch

Ảnh trong bài
  • Nền tảng trực tuyến Pass Jeux sẽ xử lý đơn đăng ký vào các khu vực hạn chế ở Paris