Olympic Paris 2024

Người dân Paris nhận thông báo an ninh liên quan đến Paris 2024

Thông điệp cực kỳ quan trọng từ Bộ trưởng Nội vụ Pháp đã được gửi đến người dân sinh sống trên khắp Paris bằng tin nhắn nhằm nhắc nhở về việc thực hiện vành đai an ninh nghiêm ngặt cho Paris 2024.

Thông báo nhấn mạnh sự cần thiết phải tải xuống mã QR miễn phí, được sử dụng để theo dõi quá trình di chuyển của người sử dụng tại lễ khai mạc ở sông Seine cũng như khi tham gia dự khán các cuộc thi bắt đầu vào ngày 26/7.

Người dân Paris nhận thông báo an ninh liên quan đến Paris 2024 (Ảnh: gettyimages)

Tin nhắn cũng lưu ý rằng việc tiếp cận các khu vực của Paris 2024 sẽ bị hạn chế từ ngày 18/7. Một biện pháp sẽ ảnh hưởng đến người dân, nhân viên, chủ cửa hàng và khách của khách sạn, nhà hàng trong khu vực lân cận.

Tin nhắn được gửi tới người dân với nội dung "Khẩn cấp: thông điệp từ Bộ Nội vụ liên quan đến vành đai an ninh cho lễ khai mạc Thế vận hội Olympic".

Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024 đang phải đối mặt với thách thức an ninh mạng chưa từng có và Ban tổ chức Paris 2024 đang hợp tác chặt chẽ với Cơ quan An ninh Thông tin Quốc gia Pháp (ANSSI) và các công ty an ninh mạng Cisco và Eviden (Tập đoàn Atos) để giảm thiểu tác động của tấn công mạng. 

Các quan chức cho biết, tin nhắn đã được gửi vào giờ cao điểm buổi tối để tiếp cận càng nhiều người càng tốt.

Ngay sau đó, sở cảnh sát Paris đã gửi thông điệp riêng của mình trên mạng xã hội, nhằm giải thích mục đích của tin nhắn và nhấn mạnh tầm quan trọng cốt yếu của việc lập kế hoạch cũng như chuẩn bị để đảm bảo Thế vận hội Olympic an toàn. Sở cảnh sát Paris cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác của người dân Paris với chính quyền đặc biệt là về lễ khai mạc.

AT

Ảnh trong bài
  • Người dân Paris nhận thông báo an ninh liên quan đến Paris 2024
  • Người dân Paris nhận thông báo an ninh liên quan đến Paris 2024