Olympic Paris 2024

Trí tuệ nhân tạo giúp bảo vệ vận động viên khỏi bị lạm dụng tại Paris 2024

Dịch vụ giám sát mới được hỗ trợ bởi Trí tuệ nhân tạo sẽ giúp bảo vệ các vận động viên và quan chức khỏi bị lạm dụng trong suốt quá trình diễn ra Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024 vào mùa hè này.

Sau khi ra mắt Chương trình nghị sự về Trí tuệ nhân tạo của Olympic, trong đó nêu rõ tác động dự kiến ​​của trí tuệ nhân tạo đối với Phong trào Olympic, Ủy ban Olympic quốc tế đang chứng minh cách Trí tuệ nhân tạo có thể cải thiện an ninh trong thể thao. Paris 2024 sẽ là sự kiện đầu tiên Trí tuệ nhân tạo được sử dụng để cung cấp không gian trực tuyến an toàn trong một không gian đa dạng lớn như vậy.

Trí tuệ nhân tạo giúp bảo vệ vận động viên khỏi bị lạm dụng tại Paris 2024 (Ảnh: insidethegames)

Theo olympics.com, hệ thống hỗ trợ Trí tuệ nhân tạo sẽ giám sát hàng nghìn tài khoản theo thời gian thực trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội lớn và bằng hơn 35 ngôn ngữ. Bất kỳ mối đe dọa nào được xác định sẽ được gắn cờ để các nền tảng truyền thông xã hội có liên quan có thể xử lý hiệu quả các tin nhắn lạm dụng - trong nhiều trường hợp thậm chí trước khi vận động viên có cơ hội nhìn thấy hành vi lạm dụng.

Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế Thomas Bach bày tỏ vui mừng khi Ủy ban Vận động viên, Ủy ban Khoa học và Y tế đã sử dụng sáng kiến ​​như hệ thống Trí tuệ nhân tạo để bảo vệ các vận động viên tại Paris 2024 khỏi bị lạm dụng trực tuyến.

Là một dự án chung của Ủy ban Vận động viên và Ủy ban Khoa học và Y tế, hệ thống này sẽ không chỉ ưu tiên sự an toàn và sức khỏe của các vận động viên trong suốt Thế vận hội mà còn giúp Ủy ban Olympic quốc tế hiểu rõ hơn những thách thức mà các vận động viên phải đối mặt trong mối quan hệ. lạm dụng trực tuyến, cũng như tiếp tục cải thiện hơn nữa việc bảo vệ các vận động viên tại các sự kiện trong tương lai.

Việc giới thiệu nền tảng giám sát mới này tại Paris 2024 là một phần trong cam kết của Ủy ban Olympic quốc tế đối với thể thao an toàn và theo Kirsty Burrows. Giám đốc Đơn vị Thể thao An toàn cho rằng:, việc lạm dụng trực tuyến đã trở thành một thách thức chính. "Thể thao và phương tiện truyền thông xã hội có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Đối với Paris 2024, chúng tôi kỳ vọng sẽ có khoảng nửa tỷ bài đăng. Có rất nhiều cơ hội tuyệt vời để các vận động viên tham gia, nhưng tiếc là bạo lực trực tuyến là không thể tránh khỏi. Đây là một thách thức đối với chúng tôi, bởi vì một môi trường thể thao an toàn cũng phải có nghĩa là một môi trường kỹ thuật số an toàn”.

Hệ thống giám sát trực tuyến sẽ được cung cấp cho 15.000 vận động viên và hơn 2.000 quan chức tại Thế vận hội Olympic và Paralympic. Đây sẽ là một phần quan trọng trong "gói hệ thống an toàn" để đảm bảo môi trường trực tuyến và ngoại tuyến an toàn trong Thế vận hội, với mục đích hỗ trợ và nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần cũng như sức khỏe của các vận động viên để họ có thể tập trung thi đấu tại sự kiện lớn nhất trong sự nghiệp thể thao của họ.

“Gói sáng kiến ​​này được thiết kế để cố gắng đảm bảo rằng Thế vận hội Olympic là một không gian an toàn”. "Những hệ thống này được áp dụng để các vận động viên có thể thực sự tập trung vào thành tích của mình. Ngoài việc cung cấp không gian trực tuyến an toàn cho người tham gia, nền tảng này cũng sẽ giúp Ủy ban Olympic quốc tế hiểu rõ hơn về lạm dụng trực tuyến và phát triển các chiến lược để giải quyết vấn đề, Giám đốc Kirsty Burrows giải thích.

"Đây là lần đầu tiên giải pháp này được sử dụng để bảo vệ nhiều người trong nhiều môn thể thao như vậy. Bằng cách sử dụng Trí tuệ nhân tạo, chúng ta sẽ có thể hiểu rõ hơn về bạo lực trực tuyến trong thể thao và phát triển các chiến lược cũng như biện pháp can thiệp dựa trên dữ liệu để tạo ra các vấn đề về thể chất và tâm lý, môi trường an toàn cho các vận động viên", Giám đốc Kirsty Burrows cho biết thêm.

Bằng cách bảo vệ thành công các vận động viên tại Thế vận hội Paris 2024, Giám đốc Kirsty Burrows hy vọng có thể thúc đẩy sự thay đổi tích cực trên quy mô lớn hơn. Sử dụng Trí tuệ nhân tạo để bảo vệ mọi người khỏi bị tổn hại trực tuyến là một bước tiến tuyệt vời, nhưng thách thức ở đây không chỉ là vấn đề thể thao mà tất cả cần phải làm việc cùng nhau để tạo ra sự khác biệt và tạo ra không gian trực tuyến an toàn hơn.

Công cụ hỗ trợ Trí tuệ nhân tạo đã được thử nghiệm thành công trong Tuần lễ thể thao điện tử Olympic, khi giám sát nội dung có chủ đích, lạm dụng được đăng trên mạng xã hội của người chơi. Điều này bao gồm việc xác định những lời nói xấu, hình ảnh xúc phạm, biểu tượng cảm xúc hoặc cụm từ có thể biểu thị sự lạm dụng. Sau đó, công cụ đã phân tích hơn 17.000 bài đăng công khai, gắn cờ 199 tin nhắn có khả năng lạm dụng từ 48 tác giả nhắm vào tài khoản của 122 người chơi và hai quan chức. Tổng cộng có 49 bài đăng đã được một nhóm chuyên gia xác minh là lạm dụng dựa trên định nghĩa đã được thống nhất về lạm dụng phân biệt đối xử và bị gắn cờ.

Nghiên cứu thí điểm đã giúp Ủy ban Olympic quốc tế hiểu phạm vi, quy mô và mức độ nghiêm trọng của vấn đề lạm dụng và đe dọa phân biệt đối xử trực tuyến nhắm công khai vào các vận động viên trên nền tảng xã hội, đồng thời cung cấp kế hoạch chi tiết để liên tục theo dõi, phân tích và hành động.

Trong thời gian diễn ra Paris 2024, một đường dây trợ giúp sức khỏe tâm thần chuyên dụng cũng sẽ được cung cấp cho tất cả những người tham, trong khi Athlete365 Mind Zone, khu vực đầu tiên dành cho Thế vận hội, sẽ cung cấp một nơi để các vận động viên chuẩn bị tinh thần và tạo ra một không gian an toàn. để có những cuộc trò chuyện trung thực về sức khỏe tâm thần và cách bảo vệ an toàn với đội ngũ nhân viên đã được đào tạo.

A.T biên dịch

Ảnh trong bài
  • Trí tuệ nhân tạo giúp bảo vệ vận động viên khỏi bị lạm dụng tại Paris 2024