Olympic Paris 2024

Làng Paris 2024 được trang bị giường thân thiện với môi trường

Làng Olympic, nơi sẽ tiếp đón khoảng 10.000 vận động viên tại 82 tòa nhà và 7.200 phòng sẽ được trang bị 16.000 giường

Những chiếc giường này sẽ đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi của các vận động viên tại Làng Olympic và Paralympic ở Saint-Denis và Châteauroux trong thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024.

Những chiếc giường thân thiện với môi trường sẽ được lắp đặt tại các Làng vận động viên Paris 2024 (ảnh: insidethegames)

Những chiếc giường của Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024 sẽ có hình thức khác biệt và sáng tạo hơn so với Tokyo 2020. Đây là kì Thế vận hội thứ hai liên tiếp mà Airweave trở thành đơn vị cung cấp giường, sau Tokyo 2020.

Việc lựa chọn bìa cứng làm vật liệu chính không chỉ phù hợp với tiêu chí sinh thái. Đây cũng là một phần trong nỗ lực giảm lượng khí thải carbon của Thế vận hội và nhằm mục đích tái chế sau sự kiện. Ngoài ra, mỗi vận động viên có thể dùng một ứng dụng để điều chỉnh độ cứng của nệm một cách hoàn hảo, tùy theo cân nặng và chiều cao của mình.

Việc sử dụng những chiếc giường này là cam kết của ban tổ chức Thế vận hội Olympic đối với sự bền vững và cũng để bảo vệ các vận động viên. Điều này đã được thực hiện kể từ Thế vận hội Tokyo 2020 để chứng minh rằng, một trong những sự kiện quan trọng nhất trong thế giới thể thao có thể cam kết bảo vệ môi trường.

Tại Thế vận hội Olympic mùa hè Tokyo, những chiếc giường được thiết kế để chịu được tải trọng lên tới 200 kg. Các bài kiểm tra sức bền đã được thực hiện, bao gồm cả việc ném tạ lên giường.

A.T biên dịch

Ảnh trong bài
  • Làng Paris 2024 được trang bị giường thân thiện với môi trường