Olympic Paris 2024

Không sử dụng máy phát điện diesel cho các địa điểm của Paris 2024

Agence France-Presse đưa tin rằng các địa điểm thi đấu của Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024 sẽ loại bỏ máy phát điện diesel để chuyển sang kết nối lưới điện như một phần trong nỗ lực cắt giảm lượng khí thải carbon.

Mặc dù ít được người hâm mộ thể thao biết đến nhưng nhiều sân vận động trên toàn thế giới vẫn sử dụng máy phát điện diesel để cung cấp năng lượng cho hệ thống chiếu sáng, thiết bị phát sóng và hệ thống máy tính. Mặc dù được coi là đáng tin cậy hơn so với các kết nối thông thường với lưới điện tuy nhiên các máy phát điện diesel cũng gây ô nhiễm cao, thải ra các hạt bụi bẩn và carbon dioxide dẫn đến hiện tượng nóng lên toàn cầu.

Không sử dụng máy phát điện diesel cho các địa điểm của Paris 2024 (ảnh: insidethegames)

Nicolas Perrin, Giám đốc cơ quan cung cấp lưới điện công cộng Pháp cho Paris 2024, cho biết: “Một buổi tối của giải bóng đá (Giải Ligue 1 của Pháp) đốt cháy khoảng 4.000 lít dầu diesel và tương đương với 12 tấn carbon dioxide thải vào khí quyển”.

Theo Ban tổ chức Paris 2024, ước tính khoảng 4 triệu lít dầu diesel được đốt để cung cấp năng lượng cho Thế vận hội Olympic mùa hè London năm 2012. Ban tổ chức Pháp coi việc kết nối điện mới tại các địa điểm trên khắp nước Pháp, bao gồm cả sân vận động quốc gia có sức chứa 80.000 người ở phía bắc Paris, là một phần di sản của Thế vận hội diễn ra từ ngày 8 tháng 8 đến ngày 26 tháng 7. Để loại bỏ nhu cầu sử dụng máy phát điện tại 42 địa điểm Olympic và 19 địa điểm Paralymic, cơ quan cung cấp lưới điện công cộng Pháp cho Paris 2024 đã đầu tư khoảng 100 triệu euro, thực hiện khoảng 8.000 biện pháp can thiệp khác nhau tại các địa điểm trong mạng lưới của mình.

Giám đốc Nicolas Perrin cho biết: “Để đảm bảo chất lượng tối đa, chúng tôi đã cung cấp gấp đôi nguồn cấp dữ liệu với hai điểm phân phối. Điều này có nghĩa là “nếu có vấn đề với lược đồ thông thường, sẽ chuyển sang nguồn cấp dữ liệu khẩn cấp”

Phần lớn Thế vận hội Paris sẽ diễn ra ở các địa điểm tạm thời quanh thành phố, nhưng các địa điểm lớn như sân vận động quốc gia được sử dụng cho thi đấu môn điền kinh sẽ giữ lại máy phát điện như tuyến phòng thủ thứ ba.

Damien Pillac, Giám đốc năng lượng tại Paris 2024, đề cập đến kỷ lục thế giới do vận động viên chạy nước rút người Jamaica Usain Bolt nắm giữ: “Trong 100 mét với 9,58 giây, không thể cho phép bị cắt điện”.

Ban tổ chức Paris đang đặt mục tiêu giảm một nửa lượng khí thải carbon so với Thế vận hội Olympic mùa hè 2012 ở London và Thế vận hội Olympic mùa hè 2016 ở Rio de Janeiro.

Ban đầu mục tiêu tương đương 1,58 triệu tấn carbon dioxide, nhưng mục tiêu đó đã giảm xuống còn khoảng 1,75 triệu tấn.

A.T biên dịch

Ảnh trong bài
  • Không sử dụng máy phát điện diesel cho các địa điểm của Paris 2024