Olympic Paris 2024

An toàn của vận động viên tại Paris 2024 là ưu tiên số 1

Sarah Hirshland, Giám đốc điều hành của Ủy ban Olympic và Paralympic Hoa Kỳ, phát biểu với giới truyền thông rằng không ngạc nhiên khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu rằng lễ khai mạc Thế vận hội Olympic mùa hè Paris có thể được chuyển từ sông Seine đến sân vận động quốc gia trong trường hợp có mối đe dọa khủng bố.

Giám đốc điều hành Ủy ban Olympic và Paralympic Hoa Kỳ Sarah Hirshland cho biết bà kỳ vọng các quan chức của Paris 2024 sẽ có kế hoạch dự phòng.

Giám đốc điều hành Ủy ban Olympic và Paralympic Hoa Kỳ Sarah Hirshland chia sẻ với báo chí (Ảnh: insidethegames)

“Tôi nghĩ bất kỳ người lãnh đạo nào cũng có kế hoạch A, B và C, ít nhất là trong đầu họ. Những kế hoạch đó được phát triển như thế nào. Không có người lãnh đạo nào dựa vào một kế hoạch duy nhất.

Nicole Deal, người đứng đầu bộ phận an ninh của Ủy ban Olympic và Paralympic Hoa Kỳ, cho biết sự an toàn của các vận động viên là "ưu tiên số một" đối với các quan chức. Đoàn thể thao Mỹ sẽ được hộ tống bởi 70 đặc vụ của Bộ Ngoại giao trong thời gian tham dự Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024.

Nicole Deal cũng cho biết các quan chức Mỹ hài lòng với kế hoạch tổ chức lễ khai mạc, trong đó các vận động viên sẽ được diễu hành dọc sông Seine trên một đội thuyền. Không có vận động viên Mỹ nào bày tỏ lo ngại về nghi lễ trên sông.

Nicole Deal cũng đánh giá cao quyết định của chính quyền Pháp khi giới hạn số lượng khán giả đến xem lễ khai mạc ở mức khoảng 320.000 người. Nếu không thể đạt ngưỡng an toàn thì phải giảm bớt đám đông. Đây cũng là một dấu hiệu tích cực, khi Ban tổ chức chủ nhà tiếp thu và phản hồi các đánh giá trong quá trình thực thi kế hoạch.

Thanh Thúy biên dịch

Ảnh trong bài
  • An toàn của vận động viên tại Paris 2024 là ưu tiên số 1