Olympic Paris 2024

Sẵn sàng phương án thay thế cho Lễ Khai mạc Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024

Trưởng Ban tổ chức Paris 2024 Tony Estanguet cho biết lễ khai mạc Thế vận hội Olympic mùa hè diễn ra trên sông Seine là kế hoạch chính và vẫn có đề xuất các địa điểm thay thế tại Trocadéro và Sân vận động Pháp.

Trưởng Ban tổ chức Tony Estanguet cũng nhấn mạnh rằng Tổng thống nước Cộng hòa Pháp đã nhấn mạnh rất rõ ràng: mục tiêu chính là tổ chức một lễ khai mạc thật đẹp và hoàn toàn độc đáo, lần đầu tiên bên ngoài một sân vận động, ở trung tâm Paris trên sông Seine.

Stade de France được lựa chọn là một trong những phương án thay thế (ảnh: insidethegames)

Tuy nhiên, trong trường hợp khẩn cấp, có liên quan đến vấn đề khủng bố sẽ có kế hoạch B và C. Kịch bản thay thế đang được xem xét. Lần đầu tiên, các kế hoạch dự phòng được mô tả một cách chi tiết, đặc biệt đề cập đến Stade de France (nơi tổ chức thi đấu môn bóng bầu dục), nơi trước đây đã bị chính quyền loại trừ.

Trưởng Ban tổ chức Paris 2024 Tony Estanguet khẳng định tất cả năng lượng và nguồn lực đang được triển khai để đảm bảo rằng buổi lễ tuyệt vời này sẽ thành công. Đồng thời, tất cả các kế hoạch dự phòng đang được xem xét để đáp ứng tốt với bối cảnh. Tùy thuộc vào tình hình phải đối mặt, Ban tổ chức sẽ điều chỉnh phương án cho phù hợp.

A.T biên dịch

Ảnh trong bài
  • Sẵn sàng phương án thay thế cho Lễ Khai mạc Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024