Olympic Paris 2024

Trước Lễ khai mạc Paris 2024: giao thông Khu vực xung quanh sông Seine có thể bị cấm

Trong một cuộc phỏng vấn với 'Le Parisien', Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp Gérald Darmanin đã giải thích về kế hoạch được đưa ra để đảm bảo an toàn cho lễ khai mạc và Thế vận hội Paris nói chung.

Cùng với đó Bộ trưởng Gérald Darmanin đánh giá các biện pháp an ninh cho Thế vận hội Olympic và Paralympic sẽ được tổ chức tại Pháp vào mùa hè này (từ ngày 26 tháng 7 đến ngày 11 tháng 8 và sau đó từ ngày 28 tháng 8 đến ngày 8 tháng 9).

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp Gérald Darmani (ảnh: insidethegames)

Theo Bộ trưởng Gérald Darmanin, không có lý do gì phải lo lắng. Pháp sẽ là điểm đến an toàn trong thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic và Paralympic với 45.000 cảnh sát và hiến binh túc trực.

Tổ chức lễ khai mạc bên bờ sông Seine trước 300.000 người là ý tưởng hay và nước chủ nhà cũng đã chuẩn bị cho mọi tình huống có thể xảy ra.

Nếu buổi lễ ngoài trời diễn ra theo đúng kế hoạch, toàn bộ khu vực xung quanh sông Seine sẽ bị cấm giao thông một tuần trước ngày 26 tháng 7, ngày diễn ra cuộc diễu hành thuyền lớn.

Vào ngày hôm đó, từ 1 giờ chiều, “sẽ không có ai đi qua, ngoại trừ các trường hợp khẩn cấp (xe cứu thương, SAMU, bác sĩ SOS, lính cứu hỏa ...). Các trường hợp khẩn cấp khác sẽ có đội cảnh sát đặc biệt đi cùng”. Trong phạm vi vành đai, khoảng 15 ga tàu điện ngầm sẽ bị đóng cửa.

Đông đảo nguyên thủ quốc gia sẽ tham dự buổi lễ. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử hàng không dân dụng, không phận sẽ đóng cửa từ 7 giờ tối đến nửa đêm vào ngày diễn ra buổi lễ khai mạc nên quan chức của tất cả các nước sẽ phải ở lại qua đêm ở Paris.

Nhiều khách sạn và đại sứ quán sẽ được tăng cường an ninh. Ngoài cảnh sát Pháp, khoảng 2.500 cảnh sát nước ngoài và hiến binh sẽ tham gia hỗ trợ tại Thế vận hội. Sự trợ giúp sẽ đến từ 50 quốc gia và đặc vụ của các quốc gia này hầu hết được trang bị vũ khí.

Các tình nguyện viên và nhân viên an ninh làm việc tại Thế vận hội cũng sẽ được rà soát. Theo đó, Ban tổ chức đã tiến hành 195.000 cuộc điều tra hành chính và sàng lọc 285.000 nhân viên an ninh tư nhân.

A.T biên dịch

Ảnh trong bài
  • Trước Lễ khai mạc Paris 2024: giao thông Khu vực xung quanh sông Seine có thể bị cấm