Olympic Paris 2024

Ra mắt Trung tâm thể thao dưới nước Olympic của Paris 2024

Tổng thống Cộng hòa Pháp Emmanuel Macron đã tham gia buổi lễ khánh thành Trung tâm thể thao dưới nước Olympic Seine-Saint-Denis tại thành phố Saint-Denis.

Tạo lạc bên cạnh Nhà thi đấu Porte de la Chapelle, Trung tâm thể thao dưới nước Olympic được xây dựng dành riêng cho Thế vận hội Olympic và Paralympic mùa hè Paris 2024. Tham dự buổi lễ khánh thành còn có Trưởng Ban tổ chức Paris 2024, Tony Estanguet.

Tổng thống Cộng hòa Pháp Emmanuel Macron  tham gia buổi lễ khánh thành Trung tâm thể thao dưới nước Olympic (Ảnh: insidethegames)

Trung tâm thể thao dưới nước Olympic được đặt tại Seine-Saint-Denis, thuộc thành phố Saint-Denis, địa điểm này sẽ tổ chức thi đấu các môn nhảy cầu, bơi và bóng nước. Với kinh phí 188 triệu euro, đây là một tòa nhà sáng tạo cả về thiết kế lẫn các thành phần sinh thái.

Tổng thống Emmanuel Macron bày tỏ sự tự hào về địa điểm cũng như nhấn mạnh rằng di sản này sẽ mang lại lợi ích không chỉ cho các vận động viên mà còn cho toàn bộ người dân Pháp.

Tổng thống Emmanuel Macron cũng bày tỏ mong muốn cơ sở này tồn tại lâu dài, giống như Làng Olympic và Paralympic, để trở thành di sản vĩ đại của Paris 2024.

Trung tâm thể thao dưới nước là cơ sở hạ tầng thể thao lớn nhất và hiện đã sẵng sàng tới 95% để đăng cai Paris 2024.

Trung tâm thể thao dưới nước có mái nhà bằng gỗ và có sức chứa 5.000 khán giả. Đây sẽ là bể bơi lớn nhất ở Pháp và đóng vai trò đăng cai Giải vô địch bơi châu Âu vào năm 2026.

Trung tâm Thể thao dưới nước có một hồ bơi dài 70 mét có thể điều chỉnh thành hai hồ bơi để tổ chức nhảy cầu và bơi đồng bộ trong thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic.

Để đảm bảo mục tiêu thân thiện với môi trường, ghế ngồi được làm từ nắp chai tái chế và tòa nhà được thiết kế để hạn chế tiêu thụ năng lượng nhờ các tấm quang điện rộng 5.000 mét vuông; hệ thống sưởi và làm mát sử dụng nhiệt do máy chủ tại trung tâm dữ liệu liền kề tạo ra để giảm tiêu thụ năng lượng.

Môn Bơi tại Paris 2024 sẽ diễn ra từ ngày 27 tháng 7 đến ngày 4 tháng 8 với Tổng cộng 35 nội dung thi đấu, trong đó có 17 nội dung dành cho nam, 17 nội dung dành cho nữ và một nội dung tiếp sức hỗn hợp.

A.T biên dịch

Ảnh trong bài
  • Ra mắt Trung tâm thể thao dưới nước Olympic của Paris 2024