Olympic Paris 2024

Tay vợt Thùy Linh tiến sát đến tấm vé tham dự Olympic Paris 2024

Danh sách chính thức những tay vợt đủ điều kiện giành vé tham dự Olympic Paris 2024 sẽ được Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) công bố vào ngày 28/4.

Tháng 4 là thời điểm có tính quyết định đối với một số môn thể thao trong đó có Cầu lông. Ngày 28/4, Liên đoàn cầu lông thế giới sẽ công bố suất chính thức dành cho các tay vợt đến với Paris 2024. Đại diện của cầu lông đơn nữ Việt Nam là Nguyễn Thùy Linh, hiện đang ở vị trí 16 trên Bảng xếp hạng “Đường đến Paris” của Liên đoàn Cầu lông thế giới (bảng xếp hạng này gồm 35 VĐV nam và 35 VĐV nữ đại diện cho từng châu lục). Hiện số điểm mà Thùy Linh đạt được là 48.350 điểm.

Với vị trí này, Thùy Linh gần như nắm chắc tấm vé đến với sự kiện thể thao đa môn mùa hè lớn nhất hành tinh sẽ diễn ra trên đất Pháp. Tuy nhiên, trong thời gian này, Thùy Linh vẫn đang tích cực tham gia các giải đấu để đảm bảo kết quả thi đấu các giải quốc tế trong tháng 4 để tích lũy thêm điểm nhằm gia tăng thứ hạng với mục tiêu lọt vào nhóm được hạt giống khi bốc thăm nội dung thi đấu tại Thế vận hội Olympic mùa hè Paris (Pháp) 2024. Theo đó, Thùy Linh sẽ tham gia tranh tài tại Giải vô địch Cầu lông châu Á tại Trung Quốc từ ngày 09-14/4.

Thùy Linh nắm chắc tấm vé đến Olympic Paris 2024

Cũng trong tháng 4, môn Đua thuyền bước vào các giải đấu quan trọng để quyết định những tấm vé tranh tài Olympic Paris 2024. Trong đó, đội tuyển Rowing sẽ đến tại thành phố Chungju, Hàn Quốc để dự vòng loại Olympic khu vực châu Á - Thái Bình Dương diễn ra từ ngày 19 – 21/4 và 4 tuyển thủ Canoeing Việt Nam sẽ dự giải vòng loại Olympic ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản từ ngày 18 – 21/4. Nhằm tích cực chuẩn bị cho giải đấu quan trọng này, 4 tuyển thủ trọng điểm của đội Canoeing Việt Nam vừa có chuyến tập huấn tại Thái Lan. Đợt tập huấn này giúp các VĐV có được sự chuẩn bị tốt nhất về mặt chuyên môn hướng tới mục tiêu cuối cùng là đến Pháp vào tháng 7.

Đội tuyển điền kinh Việt Nam là tổ tiếp sức 4x400m nữ hướng đến mục tiêu giành thành tích cao nhất tại Giải vô địch Điền kinh tiếp sức châu Á tại Thái Lan từ ngày 20-21/5 nhằm cải thiện thành tích để tranh tấm vé dự Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024.

Liên đoàn điền kinh thế giới chỉ trao 16 suất chính thức cho 16 đội tiếp sức 4x400m có kết quả tốt nhất và đứng nhóm đầu trên bảng xếp hạng thế giới dự Paris 2024. Các đội được thi đấu và tính thành tích chuyên môn để xét kết quả với suất Olympic Paris (Pháp) 2024 tới hết ngày 30/6. Điền kinh Việt Nam có kết quả nội dung tiếp sức 4x400m nữ quốc tế gần nhất là 3’31”61 (tại ASIAD 19). Để có thể đạt được mục tiêu đặt ra, toàn đội đang tập luyện và sẽ nỗ lực thi đấu các giải quốc tế được lựa chọn để gia tăng thêm chuyên môn.

Lan phương

Ảnh trong bài
  • Tay vợt Thùy Linh tiến sát đến tấm vé tham dự Olympic Paris 2024