Olympic Paris 2024

Ban tổ chức nước chủ nhà có 'Kế hoạch B' cho lễ khai mạc Paris 2024

Bộ trưởng Thể thao và Thế vận hội Olympic Pháp, Amélie Oudéa-Castéra, đưa ra tuyên bố đảm bảo rằng đã có kế hoạch dự phòng cho Lễ khai mạc Paris 2024 cũng như loại trừ bất kỳ "mối đe dọa khủng bố" nào trong giai đoạn này.

Sau vụ tấn công vào phòng hòa nhạc ở Moscow hôm 22/3 khiến 144 người thiệt mạng, chính phủ của Tổng thống Emmanuel Macron đã nâng mức cảnh báo lên mức cao nhất, gọi đây là "tình trạng khẩn cấp về khủng bố".

Ban tổ chức nước chủ nhà có 'Kế hoạch B' cho lễ khai mạc Paris 2024 (ảnh: insidethegames)

Bộ trưởng Thể thao Amelie Oudea-Castera chia sẻ với kênh France 2 rằng sẽ tiếp tục theo dõi mối đe dọa khủng bố. Khi được hỏi liệu có kế hoạch dự phòng cho lễ khai mạc Thế vận hội Olympic mùa hè vào ngày 26/7 hay không, Bộ trưởng Pháp nhắc lại rằng: “Lễ kỷ niệm bên bờ sông Seine ở trung tâm Paris là “kế hoạch trung tâm. Chúng ta nên tôn trọng quyền quyết định. Không thảo luận, không nói về kế hoạch B, không có nghĩa là chúng ta chưa lên kế hoạch cho nó”.

Ban tổ chức đã bác bỏ ý tưởng dời lễ khai mạc khỏi sông Seine nhưng đề xuất khả năng thu nhỏ quy mô.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp, Gerald Darmanin, cho biết lực lượng an ninh đang tiến hành sàng lọc khoảng một triệu người trước thềm Thế vận hội Olympic, bao gồm cả những cư dân sống gần cơ sở hạ tầng quan trọng.

Tập duyệt cho lễ khai mạc dọc sông Seine dự kiến diễn ra vào ngày 17 tháng 6, sau buổi diễn tập sơ bộ vào ngày 27 tháng 5. Pháp sẽ đăng cai Thế vận hội Olympic và Paralympic từ ngày 26 tháng 7 đến ngày 8 tháng 9, với dự kiến có ít nhất 10 triệu khán giả.

A.T biên dịch

Ảnh trong bài
  • Ban tổ chức nước chủ nhà có 'Kế hoạch B' cho lễ khai mạc Paris 2024