Olympic Paris 2024

Giao thông Paris 2024 sẽ buộc người dân phải điều chỉnh kế hoạch riêng

Một hệ thống giao thông công cộng dự kiến triển khai trong thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024, sẽ ảnh hưởng đến thói quen của người dân Paris.

Người dân Paris sẽ phải thay đổi thói quen và đi du lịch theo những cách khác nhau. Làm việc từ xa sẽ là một giải pháp thay thế.

Giao thông Paris 2024 sẽ buộc người dân Paris phải điều chỉnh kế hoạch riêng (ảnh: insidethegames)

Đi xe đạp, đi bộ, làm việc từ xa, người dân khu vực Paris đang nghiên cứu các giải pháp để thích ứng với hệ thống giao thông công cộng dự kiến sẽ bị quá tải trong thời gian diễn ra Thế vận hội từ ngày 26 tháng 7 đến ngày 11 tháng 8.

"Đừng ngại đi bộ một chút, nó tốt cho sức khỏe". Tuyên bố này của Valérie Pécresse, chủ tịch vùng Île-de-France đã gây bất ngờ tại buổi thuyết trình về kế hoạch vận chuyển chi tiết cho Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024.

Tuyên bố này được xem là không phù hợp với cư dân vùng ngoại ô thủ đô, với hành trình dài với rất ít lựa chọn thay thế khi không có phương tiện giao thông công cộng hiệu quả.

Đối với người sử dụng phương tiện giao thông công cộng, tình hình sẽ trở nên khó khăn, phải chờ đợi lâu và có nguy cơ bị chậm trễ do các tuyến quá đông. Tuyến Metro số 10 là một trong những điểm nổi bật (chạy qua các khu dân cư của Paris và kết thúc ở khu thời trang Boulogne-Billancourt).

Giống như tuyến 9, Tuyến Metro số 10 không được thiết kế để đưa công chúng đến Parc des Princes và Roland Garros, các địa điểm thi đấu bóng đá - trước đây - và quần vợt, quyền anh - sau này - cùng lúc trong Thế vận hội.

Arthur Poly, (36 tuổi) một nhà nghiên cứu, nhà giáocho biết: nếu phải làm việc trong thời gian diễn ra Thế vận hội thì giải pháp của anh ấy sẽ là "đi bộ". Marie-Claude, 73 tuổi và là người thường xuyên sử dụng tuyến số 10 cho biết sẽ về nhà nghỉ mát của mình. Và Coline, người làm việc trong lĩnh vực bảo mật máy tính, đưa ra lựa chọn "làm việc từ xa".

Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng làm việc từ xa và giải quyết vấn đề theo cách đó. Những người không thể sẽ phải đối mặt với những chuyến đi dài hoặc chờ đợi lâu.

Làm việc từ xa, đi bộ hoặc đi xe đạp sẽ là không khả thi đối với những người ở quá xa Trung tâm. Christian Boukassa, công nhân xây dựng 43 tuổi phải mất 45 phút mỗi ngày để đến địa điểm làm việc ở Saint-Denis cho biết sẽ cố gắng kiểm tra GPS và thay đổi lộ trình của mình.

AT

Ảnh trong bài
  • Giao thông Paris 2024 sẽ buộc người dân phải điều chỉnh kế hoạch riêng