Olympic Paris 2024

Paris 2024: Ủy ban Olympic Quốc tế chấp thuận thay đổi quốc tịch cho 07 VĐV

Ban điều hành Ủy ban Olympic Quốc tế đã chấp thuận yêu cầu của 07 VĐV thay đổi quốc tịch Olympic để đủ điều kiện tham gia Thế vận hội Olympic mùa hè sắp tới. Quyết định này được đưa ra trên cơ sở Điều 41 của Hiến chương Olympic.

07 đơn đăng ký được Ủy ban Olympic Quốc tế xem xét cho Thế vận hội Olympic Paris 2024 đã được phê duyệt. Quyết định này được đưa ra vào thứ Ba tuần trước tại cuộc họp Ban điều hành IOC ở Lausanne. Quyết định này dựa trên Điều 41 của Hiến chương Olympic.

Paris 2024: Ủy ban Olympic Quốc tế chấp thuận thay đổi quốc tịch cho bảy vận động viên (ảnh: insidethegames)

 

Danh sách gồm: Chahrazed Ayachi –vật – từ Pháp đến Tunisia; Anastasiia Kirpichnikova – Bơi – từ Nga đến Pháp; Aleksandr Komarov –vật – từ Nga đến Serbia; Rachel Neylan –xe đạp – từ Úc đến Ireland; Lisa Pou – Bơi – từ Pháp đến Monaco; Levenia Sim – Bơi – từ Mỹ đến Singapore và Ingrid Simão Souto Maior – Thể dục dụng cụ – từ Brazil đến Bồ Đào Nha

Tất cả đều đã hoàn thành thủ tục kịp thời cho Thế vận hội Olympic Paris 2024. Các VĐV này sẽ có thể thi đấu với tư cách mới.

Tất cả các liên đoàn, và Ủy ban Olympic quốc tế, đã thắt chặt các yêu cầu về việc thay đổi quốc tịch. Điều này nhằm đảm bảo một chiến lược công bằng. Trước đây, các tiêu chí khoan dung hơn và một số VĐV bắt đầu quá trình có được hai quốc tịch để tăng cơ hội tham gia Thế vận hội Olympic hoặc đơn giản là đạt được thành công lớn hơn ở một quốc gia khác.

Lan phương biên dịch

Ảnh trong bài
  • Paris 2024: Ủy ban Olympic Quốc tế chấp thuận thay đổi quốc tịch cho 07 VĐV