Olympic Paris 2024

Nhà vô địch bắn cung Olympic của Hàn Quốc An San sẽ không tham dự Paris 2024

Bị loại ở giai đoạn 3 cuộc thi thử sức của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc 2024 được tổ chức tại Gwangju, An San đã bỏ lỡ cơ hội bảo vệ danh hiệu của mình tại Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024.

Ba lần vô địch bắn cung Olympic và cũng là đại diện của cường quốc của môn bắn cung, An San đã bỏ lỡ cơ hội bảo vệ danh hiệu của mình tại Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024. Bị loại ở giai đoạn 3 cuộc thi thử sức của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc 2024 được tổ chức tại Gwangju, An San đã không thể lọt vào tốp 16 VĐV xuất sắc nhất.

An San là VĐV đầu tiên trong lịch sử thể thao Hàn Quốc giành 3 HCV ở một kỳ Thế vận hội

Tại Thế vận hội Olympic mùa hè Tokyo 2020, ngay ở lần đầu dự một kì Olympic, cô sinh viên 20 tuổi An San đã ghi tên mình vào lịch sử Thế vận hội, khi trở thành VĐV đầu tiên ở Olympic Tokyo đoạt 3 HCV ở nội dung cá nhân, đồng đội và hỗn hợp, chiếm 60% tổng số HCV của đoàn thể thao Hàn Quốc. Cô gái sinh năm 2001 cũng trở thành VĐV đầu tiên trong lịch sử thể thao Hàn Quốc giành 3 HCV ở một kỳ Thế vận hội

An San học tại Đại học Nữ sinh Gwanju. Cô từng giành huy chương quốc tế năm 2018, huy chương đồng và huy chương bạc 2 nội dung tại Asian Cup. Hiện An San đang giữ kỷ lục Olympic với 680 điểm trong đó có 36 phát bắn 10 điểm.

Hàn Quốc là quốc gia châu Á thống trị môn bắn cung thế giới, đặc biệt là các nữ cung thủ. Họ đã giành được huy chương vàng đồng đội tại 9 kì Thế vận hội Olympic liên tiếp kể từ khi môn này được ra mắt vào năm 1988. Môn bắn cung được đánh giá cao và phát triển mạnh tại Hàn Quốc và luôn luôn có lực lượng kế cận tài năng để thay thế các cựu binh.

Lan anh biên dịch

Ảnh trong bài
  • Nhà vô địch bắn cung Olympic của Hàn Quốc An San sẽ không tham dự Paris 2024