Olympic Paris 2024

Võ Thị Kim Ánh xuất sắc giành tấm vé dự Paris 2024 cho Boxing Việt Nam

Đây là tấm vé đầu tiên của Boxing và cũng là tấm vé thứ 5 của Thế thao Việt Nam tại Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024.

Thắng thuyết phục đối thủ người Tunisia Islem Ferchichi 5-0 sau 3 hiệp đấu, đại diện của Boxing Việt Nam là Kim Ánh đã chính thức giành tấm vé đầu tiên cho Boxing Việt Nam tham dự Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024.

Võ Thị Kim Ánh xuất sắc giành tấm vé dự Paris 2024 cho Boxing Việt Nam

Kim Ánh được xem là niềm hi vọng duy nhất của Boxing Việt Nam đối với mục tiêu giành vé tham dự sự kiện thể thao đa môn lớn nhất hành tinh sẽ diễn ra tại thủ đổ của nước Pháp vào cuối năm nay.

Phong độ của Kim Ánh sau chiến thắng ở các vòng đấu trước các đối thủ đến từ cộng hòa Dominica và Hungary đã mang đến cho người hâm mộ thể thao nước nhà niềm tin rằng cô sẽ làm nên chuyện.

Không phụ lòng tin ấy, bước vào trận tứ kết hạng 54kg nữ diễn ra vào tối ngày 11/3 ở Busto Arsizio (Ý), Kim Ánh đã sử dụng lối đánh chủ động phòng ngự trước sức ép liên tục của VĐV người Tunisia. Đại diện của Boxing Việt Nam tận dụng cơ hội để tung ra những cú đấm phản công khá hiệu quả khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn.

Duy trì lối đánh trên cùng với ưu thế chiều cao tốt hơn, sự di chuyển khôn khéo, tay đấm sinh năm 1997 đã thuyết phục cả 5 trọng tài cho điểm vượt trội hơn đối thủ 30-27; 30-27; 30-27; 30-27; 30-26.

Với chiến thắng này, tay đấm Việt Nam đã chính thức sở hữu tấm vé đến Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024. Trước Kim Ánh, Thể thao Việt Nam đã có 4 VĐV chắc suất tới Paris là Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Trịnh Thu Vinh< Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi).

Kim Ánh được Liên đoàn quyền Anh Việt Nam thưởng nóng 50 triệu đồng khi giành tấm vé đến với Paris 2024.

Võ Thị Kim Ánh sinh năm 1997, là VĐV xuất sắc của đội tuyển boxing Việt Nam. Cô từng giành HCV ở giải Thái Lan mở rộng 2022 - giải đấu quy tụ nhiều võ sỹ hàng đầu thế giới. Kim Ánh được kỳ vọng sẽ giành kết quả tốt và mang về thành tích cao cho đội tuyển boxing.

Kim Ánh là võ sỹ cuối cùng còn thi đấu của đội tuyển boxing ở vòng loại tổ chức ở Ý. Trước đó, Nguyễn Thị Tâm (hạng 50kg nữ), Hà Thị Linh (60kg nữ), Hoàng Ngọc Mai (66kg nữ), Lưu Diễm Quỳnh (75kg nữ) đều đã dừng bước.

Sau giải ở Ý, các võ sỹ boxing Việt Nam còn cơ hội lấy suất dự Olympic ở giải vòng loại tổ chức tại Thái Lan vào tháng 5.

Lan anh, ảnh NVCC

Ảnh trong bài
  • Võ Thị Kim Ánh xuất sắc giành tấm vé dự Paris 2024 cho Boxing Việt Nam