Olympic Paris 2024

Ban công -vấn đề gây thách thức tại Olympic Paris 2024

Chỉ còn hơn 5 tháng nữa là Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024 sẽ chính thức khởi tranh. Thế nhưng Ban tổ chức lại tiếp tục đối mặt với một vấn đề mới nảy sinh đó là những ban công ở Paris - nơi hàng nghìn người có thể xem Lễ khai mạc.

Vấn đề ban công Paris nhìn ra dòng sông nổi tiếng của thủ đô nước Pháp càng làm tăng thêm thách thức. Rằng liệu ban công của các tòa nhà ở Paris có đủ vững chắc? Đây là câu hỏi và mối quan tâm hiện đang được các cơ quan chức năng đặt ra.

Ban công, một vấn đề khác của Paris 2024 (ảnh: insidethegames)

Khả năng rất thực tế là ban công sẽ quá đông người háo hức chứng kiến lễ khai mạc hoành tráng. Số lượng người vượt quá giới hạn cho phép sức chứa tối đa của ban công sẽ đặt ra những vấn đề không lường trước được.

Để giải quyết vấn đề, các cơ quan chức năng đang xem xét một cuộc kiểm tra toàn diện để đánh giá tính hợp lý của các ban công, sau cảnh báo từ các chuyên gia.

AFP đưa tin, việc té ngã, đôi khi gây tử vong, do lan can được bảo trì kém hoặc ban công bị sập là điều thường xuyên xảy ra. Năm 2023, hai người bị thương nặng sau khi rơi từ tầng 5 ở Paris do ban công bị sập một phần.

Princivalle cho biết thêm, các tòa nhà theo phong cách Haussman, đặc trưng của Paris thế kỷ 19, thường có không gian cho không quá hai hoặc ba người trên ban công và “việc quá đông đúc trong Thế vận hội có thể là một thách thức”.

Cơ quan chuyên môn của ngành đã yêu cầu đơn vị chức năng lập báo cáo kỹ thuật. Tuy nhiên, các khu vực cụ thể của thủ đô được nghiên cứu vẫn chưa được xác định, mặc dù ban đầu đó sẽ là các bất động sản nằm ở hai bên sông Seine dọc theo 6 km cho lễ khai mạc vào ngày 26/7/2024.

A.T biên dich

Ảnh trong bài
  • Ban công -vấn đề gây thách thức tại Olympic Paris 2024