You must configure this module first via "Module Settings"

Bắc Giang thực hiện có hiệu quả công tác xã hội hoá TDTT

Thực hiện chủ trương xã hội hoá TDTT của Đảng và Nhà nước nói chung và ngành thể thao nói riêng, trong những năm qua tỉnh Bắc Giang tích cực triển khai và thực hiện một cách có hiệu quả về công tác xã hội hoá TDTT trên địa bàn toàn tỉnh và bước đầu đã đạt được những kết quả rất đáng biểu dương.

Hàng năm, ngành TDTT tỉnh đã huy động được đông đảo các nguồn lực xã hội, từ các cá nhân và tập thể trên địa bàn toàn tỉnh đóng góp kinh phí xây dựng cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu tập luyện của đông đảo quần chúng nhân dân, góp phần đẩy mạnh công tác xã hội hoá TDTT như: Công ty Thương mại và Thể thao Lam Sơn (huyện Yên Dũng), Công ty Thể thao Ba Sao, Công ty TNHH Thành Công. Ở thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có 684 sân Bóng đá, 158 sân Bóng rổ, 365 sân Bóng chuyền, 69 sân Điền kinh, 79 Sới vật, 36 sân Quần vợt, 439 bàn Bóng bàn, 2.428 sân Cầu lông ngoài trời, 205 nhà tập Cầu lông và 10 Bể bơi. Ngoài ra, các doanh nghiệp và cá nhân trong tỉnh cũng tích cực tham gia tài trợ kinh phí cho một số các giải thể thao diễn ra trên địa bàn tỉnh, chủ yếu tập trung vào một số môn như: Bóng đá, Bóng bàn, Quần vợt, Vật, Cầu lông...

Ngoài ra, để làm tốt công tác xã hội hoá TDTT, trong những năm qua ngành TDTT tỉnh Bắc Giang đã ban hành, triển khai có hiệu quả các kế hoạch, đề án liên quan đến việc đẩy mạnh phát triển TDTT. Đồng thời, tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, phối hợp với các ngành và địa phương trong tỉnh triển khai, thực hiện công tác xã hội hoá với các nhiệm vụ, mục tiêu và giải pháp cụ thể như: quan tâm quy hoạch đất đai; đầu tư hỗ trợ xây dựng Trung tâm văn hóa thể thao, sân thể thao; thành lập các CLB TDTT; ghi nhận, khen thưởng kịp thời các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng đóng góp cho công tác phát triển TDTT. Do đó, phong trào TDTT tỉnh Bắc Giang trong những gần đây đã có những bước tiến khá dài.

Hàng năm có hàng trăm giải thể thao quần chúng, thành tích cao
được tổ chức tại Bắc Giang (Ảnh: Y Trang )

Theo số liệu thống kê mới nhất của Sở VH,TT&DL tỉnh Bắc Giang, hiện nay, các địa phương đã quy hoạch đất dành cho hoạt động TDTT taji  các xã, phường, thị trấn là 422,74 ha (đạt 92,13% diện tích theo quy định); các huyện, thành phố có 31,1 ha (đạt 51,8% diện tích theo quy định). Quy hoạch 50,8 ha xây dựng khu liên hợp thể thao tại xã Tân Mỹ. Ngành TDTT chủ động phối hợp các ngành liên quan thẩm định dự án điều chỉnh bổ sung quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2006 - 2010) đối với 6 huyện: Lạng Giang, Lục Nam, Hiệp Hoà, Tân Yên, Việt Yên, Yên Dũng. Đến nay, đã có 10/10 huyện, thành phố hoàn thành việc quy hoạch đất cho TDTT.

Song song với các công tác kể trên, tỉnh Bắc Giang cũng đặc biệt chú ý tới việc đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo bồi dưỡng xây dựng lực lượng VĐV thể thao thành tích cao của tỉnh. Hàng năm, tỉnh luôn duy trì được con số 400 - 500 em thường xuyên tham gia bồi dưỡng và tập luyện ở các môn Cầu lông, Vật, Cờ vua, Bóng bàn... Từ đó, tạo điều kiện cho công tác phát hiện, đào tạo các VĐV thành tích cao của tỉnh.

Thời gian vừa qua tỉnh Bắc Giang đã thành lập được 3 Liên đoàn thể thao (Liên đoàn Cầu lông, Liên đoàn Võ thuật và Liên đoàn Quần vợt), 12 hội thể thao các môn; 1.470 CLB TDTT (công lập và ngoài công lập). Hiện có 39.100 gia đình thể thao, 24% dân số thường xuyên luyện tập thể dục thể thao. Hy vọng, với những kết quả đã làm được từ công tác xã hội hoá TDTT của tỉnh Bắc Giang trong suốt thời gian qua, ngành TDTT tỉnh Bắc Giang sẽ có nhiều khởi sắc, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của nền thể thao nước nhà.

N. H

 

Ảnh trong bài
  • Bắc Giang thực hiện có hiệu quả công tác xã hội hoá TDTT