You must configure this module first via "Module Settings"

Học tập để thấm nhuần tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh

Thực hiện kế hoạch của Đảng bộ Bộ VH,TT&DL, sáng 23/2/2010, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Đảng bộ Tổng cục TDTT tổ chức Hội nghị học tập chuyên đề Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2010 về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh "là đạo đức, là văn minh". Đây là chủ đề của cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong năm 2010 do Bộ Chính trị phát động.

Báo cáo viên Chu Đức Tính tại Hội nghị (Ảnh: Thái Dương)
Phó Bí thư Đảng uỷ Tổng cục TDTT - đồng chí Lê Anh Thơ đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị có toàn thể hơn 300 đảng viên thuộc Đảng bộ Tổng cục TDTT (vắng mặt một số đảng viên do đi công tác). Riêng Chi bộ Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức một buổi khác để tuyên truyền tới toàn thể đảng viên là CBCCVC, HLV, VĐV đang làm việc và tập luyện tại Trung tâm.

Báo cáo viên Chu Đức Tính - Uỷ viên BCH Đảng bộ Bộ VH,TT&DL, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh đã trình bày tại Hội nghị đầy đủ thông tin về 4 vấn đề lớn: Ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; nội dung tư tưởng Hồ Chí Minh; tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, "là đạo đức, là văn minh"; học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, "là đạo đức, là văn minh" trong giai đoạn hiện nay.

Theo đó, báo cáo viên đã đưa ra những dẫn chứng cụ thể về Chủ tịch Hồ Chí Minh khi còn sống, những kỷ niệm quý giá về Người gắn liền với nội dung mà Đảng ta đang học tập và làm theo - những điều mà các đảng viên cần khắc cốt ghi tâm và phải coi như hành trang mang theo suốt đời.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói Đảng ta "là đạo đức, là văn minh" khi Đảng cộng sản Việt Nam tròn 30 năm thành lập, đến nay Đảng ta đã 80 tuổi, tư tưởng đó vẫn thấm nhuần. Trong bối cảnh xã hội phát triển như hiện nay, với những thời cơ và thách thức mới, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong công tác xây dựng Đảng hiện nay đã được Ban Bí thư đề ra với 5 nội dung, công việc chính: Nâng cao phẩm chất trí tuệ của Đảng, xây dựng, hoàn thiện đường lối đổi mới, đề ra các chủ trương, giải pháp phù hợp cho giai đoạn phát triển mới; Quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, thực sự coi xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt ở tất cả các cấp, các ngành; Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng; Giải quyết tốt mối quan hệ với dân; Tổ chức tốt đại hội đảng bộ các cấp theo quy định của Điều lệ Đảng.

Đây là buổi học tập có ý nghĩa thiết thực đối với các đảng viên trong việc thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Nguyễn Xiêm

Ảnh trong bài
  • Học tập để thấm nhuần tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh