You must configure this module first via "Module Settings"

Công tác xã hội hóa các lĩnh vực VH,TT&DL Quảng Ninh đã có bước phát triển

Đạt được thành tích trên, một phần không nhỏ là do công tác xã hội hóa các lĩnh vực VH,TT&DL đã có bước phát triển tích cực trong năm qua. Nhiều hoạt động văn hóa, thể dục thể thao và du lịch trong Lễ hội du lịch Hạ Long được các doanh nghiệp tài trợ và tham gia tổ chức với kinh phí 6,690 tỷ đồng...

Trong năm 2009, phong trào TDTT cho mọi người đã có các bước phát triển đáng kể, thể hiện qua tỷ lệ người tập luyện thường xuyên đạt 22,5% và số hộ gia đình thể thao đạt 12,5, tăng 0,5% so với cùng kỳ. Số trường học có giáo dục thể chất thường xuyên đạt 98,5% và ngoại khoá từ một đến hai môn đạt tỷ lệ 75%. Các chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, ngoài các môn thể thao bắt buộc, đã thường xuyên luyện tập các môn thể thao yêu thích như cầu lông, bóng đá, bóng chuyền..., kết quả 100% đạt tiêu chuẩn chiến sĩ khoẻ. Phong trào TDTT trong các doanh nghiệp, các cơ quan phát triển mạnh mẽ, cơ sở vật chất, phương tiện dụng cụ tập luyện ngày càng được đầu tư. Thể thao thành tích cao đã hoàn thành và vượt các chỉ tiêu kế hoạch giao. Các đội tuyển trẻ và tuyển tỉnh tham gia các giải thể thao thành tích cao đạt chỉ tiêu kế hoạch giao cho từng môn. Nhưng thể thao thành tích cao vẫn còn một số hạn chế, trong đó có cơ sở vật chất giành cho TDTT còn thiếu và lạc hậu.

Đạt được thành tích trên, một phần không nhỏ là do công tác xã hội hóa các lĩnh vực VH,TT&DL đã có bước phát triển tích cực trong năm qua. Nhiều hoạt động văn hóa, thể dục thể thao và du lịch trong Lễ hội du lịch Hạ Long được các doanh nghiệp tài trợ và tham gia tổ chức với kinh phí 6,690 tỷ đồng. Cơ sở vật chất, sân bãi được các doanh nghiệp xây dựng đáp ứng nhu cầu tập luyện của cán bộ nhân viên trong doanh nghiệp và phục vụ nhân dân địa bàn xung quanh đến tập luyện. Hiện nay, trên toàn tỉnh có hơn 1.000 sân cầu lông, 100 sân tennis, 100 sân bóng chuyền... do kinh phí ngoài công lập đầu tư xây dựng.

Một số môn thể thao thành tích cao tập thể được từng bước xã hội hoá bằng hình thức Nhà nước và các tổ chức doanh nghiệp cùng đầu tư như: Đội Bóng đá nam hạng Nhất Than Quảng Ninh được ngân sách tỉnh cấp 3 tỷ đồng/năm, số còn lại do do Tập đoàn công nghiệp than và khoáng sản Việt Nam đảm nhận với kinh phí 6 tỷ đồng/năm. Đội Bóng đá nữ Than khoáng sản Việt Nam và đội Bóng bàn do Công ty tuyển than Cửa Ông đảm nhiệm 100% kinh phí với hơn 1 tỷ đồng. Đội Bóng chuyền A1 Công ty than Uông Bí do Công ty than Uông Bí đảm nhiệm 100% kinh phí với hơn 500 triệu đồng...

Tuy nhiên công tác xã hội hoá TDTT còn chậm, chưa đồng đều, chỉ tập trung tại các đô thị lớn, khu trung tâm của các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp lớn. Do đó chưa khuyến khích được nhiều nhà đầu tư tài trợ và đầu tư vào các công trình văn hóa, thể thao và du lịch. Nhiều doanh nghiệp trong tỉnh chưa thực sự vào cuộc tham gia và tài trợ cho các hoạt động VH,TT&DL lớn của tỉnh.

Tiếp tục phát huy và đẩy mạnh hơn nữa công tác xã hội hoá nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của ngành, trong năm 2010, ngành VH,TT&DL Quảng Ninh sẽ tiếp tục tích cực triển khai thực hiện Đề án xã hội hoá lĩnh vực văn hoá, thể thao đến năm 2015 theo Nghị quyết 05/2005/NQ-CP về việc đẩy mạnh công tác xã hội hoá các lĩnh vực văn hoá, thể thao.

HH

Ảnh trong bài
  • Công tác xã hội hóa các lĩnh vực VH,TT&DL Quảng Ninh đã có bước phát triển