You must configure this module first via "Module Settings"

Bộ VH,TT&DL tổng kết năm 2009 và sơ kết 3 năm thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

Thực hiện Kế hoạch số 36-KH/ĐUK của Đảng uỷ khối các cơ quan Trung ương về việc tổng kết năm 2009 và sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" Ban Chỉ đạo cuộc vận động của Đảng uỷ Bộ VH,TT&DL đã đánh giá kết quả thực hiện năm 2009 và sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động.

Tại Hội Nghị tổng kết, Ban Chỉ đạo đã nêu rõ: năm 2009, Đảng uỷ Bộ VH,TT&DL đã bám sát kế hoạch của Đảng uỷ khối cơ quan Trung ương; chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện cuộc vận động có hiệu quả. Hầu hết các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc hoàn thành các nội dung của cuộc vận động trong năm 2007 và 2008; năm 2009 triển khai thực hiện kế hoạch số 24 - KH/ĐU của Đảng uỷ Bộ về tổ chức thực hiện chuyên đề: "Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân" gắn với kỷ niệm 40 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; cụ thể như:

Tổ chức tốt cho cán bộ, đảng viên, nghiên cứu, học tập chuyên đề của cuộc vận động năm 2009. Qua việc học tập, cán bộ Đảng viên có sự chuyển biến rõ rệt về ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ; đặc biệt đối vơi các cơ quan, đơn vị hành chính, sự nghiệp thường xuyên tiếp xúc với dân.

Các cấp Đảng uỷ phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị rà soát các quy chế, quy định đã ban hành, điều chỉnh bổ sung sửa đổi cho phù hợp với những quy định hiện hành; đồng thời ban hành những quy chế, quy định nhằm đẩy mạnh thực hành tiết kiệm và sửa đổi lối làm việc gắn với cải cách hành chính.

Cán bộ, đảng viên liên hệ bản thân, xác định phương hướng phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống; đăng ký một việc làm cụ thể theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thông qua sinh hoạt định kỳ hàng tháng, chi bộ giám sát việc thực hiện theo nội dung đăng ký của Đảng viên, các cơ sở đảm bảo tỷ lệ đảng viên đăng ký cao như: Đảng bộ văn phòng Bộ, Đảng bộ Khu di tích chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ Tịch, Đảng bộ Bảo tàng Hồ Chí Minh... Hầu hết các cơ sở Đảng hoàn thiện việc xây dựng chuẩn mực đạo đức lối sống theo tấm gương của Bác (Nhiều cơ sở Đảng đã xây dựng từ năm 2007, 2008; năm 2009 bổ sung, sửa đổi sát hợp với thực tế theo hướng ngắn gọn, dễ nhớ).

Sau 3 năm thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cán bộ, Đảng viên đã có sự chuyển biến về nhận thức tư tưởng về ý thức rèn luyện đạo đức, lối sống. Phần lớn đã hiểu rõ hơn nội dung tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, càng nhận thức rõ hơn ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc vận động.

Đảng uỷ Bộ VH,TT&DL đã bám sát sự chỉ đạo của Trung ương và của Đảng uỷ khối các cơ quan Trung ương, tổ chức triển khai kịp thời nghiêm túc các nội dung của cuộc vận động và đã có những kết quả thiết thực. Năm 2008, Đảng Bộ VH,TT&DL được Đảng uỷ khối các cơ quan Trung ương tặng Bằng khen: Có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" hai năm 2007 - 2008. Các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng uỷ Bộ tổ chức triển khai cuộc vận động đã chủ động, sáng tạo, gắn các nội dung của cuộc vận động với việc thực hiện công tác chuyên môn. Cuộc vận động đã trở thành một sinh hoạt Chính trị, văn hoá khá sâu rộng trong Đảng và trong quần chúng. Kết quả cuộc vận động có tác dụng thiết thực trong việc rèn luyện, bồi dưỡng phẩm chất Chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong làm việc của cán bộ Đảng viên, qua đó nâng cao tinh thần trách nhiệm, hiệu quả công tác của mỗi cá nhân, mỗi tập thể.

Tuy nhiên, nhìn một cách tổng thể kết quả thực hiện cuộc vận động chưa đồng đều; một số tổ chức Đảng triển khai còn hình thức; xây dựng chương trình hành động còn chung chung, chưa gắn với nhiệm vụ Chính trị của cơ quan, đơn vị; chưa thực hiện chế độ thông tin, báo cáo kịp thời lên Ban Chỉ đạo của Đảng uỷ Bộ; chưa tạo được sự đột phá trong nhận thức tư tưởng của cán bộ, đảng viên. Nhìn chung, việc tổ chức thực hiện ở cơ sở chưa có sự phối hợp chặt chẽ giữa Đảng, Chính quyền và các Đoàn thể quần chúng trong việc vận động, tuyên truyền phát động và tổ chức các phong trào thi đua...

N.H

Ảnh trong bài
  • Bộ VH,TT&DL tổng kết năm 2009 và sơ kết 3 năm thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"