You must configure this module first via "Module Settings"

Mô hình xã hội hóa thể thao điển hình ở thành phố Đà Nẵng

Trong những năm qua, nhờ thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa của Đảng và Nhà nước, theo Nghị quyết số 05/2005/NQ-CP, phong trào TDTT ở thành phố Đà Nẵng đã có nhiều khởi sắc. Thực tế cho thấy, đã có nhiều công ty, doanh nghiệp tự đầu tư kinh phí để xây dựng các công trình TDTT như: nhà tập, sân tập, mua sắm các trang thiết phục vụ nhu cầu tập luyện TDTT của đông đảo nhân dân, trong đó phải kể để Công ty công viên 29-3.

Ngươi dân có thể sử dụng các trang thiết bị tập luyện miễn phí (Ảnh: Thu Thanh)
Nằm ở giữa trung tâm thành phố, với diện tích hơn 20ha, Công viên 29-3 được xem là điểm sinh hoạt công cộng lý tưởng của người dân Đà Nẵng. Bởi không chỉ có môi trường xanh, sạch, đẹp mà nơi đây còn có  2 khu nhà tập có mái che, trong đó có một nhà tập được trang bị rất nhiều các loại thiết bị tập luyện TDTT như: máy chạy, máy đạp xe, máy tập đa năng, máy lắc hông…

Vào những buổi sáng sớm hoặc các buổi chiều trong ngày, nơi đây lúc nào cũng trở nên nhộn nhịp, đông vui. Các môn thể thao chủ yếu như: Cầu lông, Đi bộ, Thể dục dưỡng sinh, Thể dục nhịp điệu và đặc biệt nhất là tập luyện trên các dụng cụ do Công viên trang bị. Chị Hoàng Thị Hương - 43 tuổi, ở Quận Hải Châu cho biết: “Trước đây tôi tham gia tập thể dục thẩm mỹ ở CLB sau Siêu thị Bài thơ, mỗi tháng đều phải nộp tiền phí tập luyện. Từ khi biết Công ty Công viên 29 -3 trang bị dụng cụ tập luyện, ngày nào tôi cũng đến đây, vừa không phải nộp tiền lệ phí tập, lại được hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ”.

Bác Tôn Thất Tùng - 80 tuổi, ở tổ 4, phường Thạch Gián, Quận Thanh Khê tâm sự: “tôi đã tập luyện TDTT ở Công viên này đã nhiều năm nay. Gần đây, số người đến tham gia tập ngày càng đông, bởi Công ty đã trang bị nhiều loại máy móc hiện đại phục vụ cho tập luyện. Chủ trương này của Công ty Công viên 29-3 giúp cho những người dân như chúng tôi có thể tập luyện TDTT một cách khoa học, bài bản. Rất mong ở thành phố Đà Nẵng có thêm nhiều mô hình như vậy để mọi người dân được tới tập luyện và rèn luyện sức khỏe”.

Với những việc làm thiết thực và hiệu quả, Công ty Công viên 29-3 đã trở thành một mô hình xã hội hóa thể thao tiêu biểu của thành phố. Tại đây mọi người dân có thể thoải mái tận hưởng không gian xanh hiếm hoi và tập luyện TDTT mà không phải mất tiền mua vé, không phải nộp lệ phí tập luyện.

Ông Lê Ngọc Thuỷ - Giám đốc Công ty Công viên 29-3 cho biết: ““Công ty công viên 29 -3 luôn chào đón tất cả người dân đến đây tập luyện TDTT. Chúng tôi không thu bất kì một khoản lệ phí tập luyện hay phí bảo dưỡng dụng cụ máy móc. Công ty thường xuyên cử cán bộ trực tiếp quản lý và sữa chữa dụng cụ tập luyện nếu bị hỏng. Toàn bộ nguồn kinh phí này được trích từ quỹ phúc lợi của Công ty. Sắp tới, Công ty sẽ đầu tư thêm một số dụng cụ và trang bị thêm các nhà tập có mái che để người dân có thể tập luyện vào mùa mưa”.

Thu Thanh

Ảnh trong bài
  • Mô hình xã hội hóa thể thao điển hình ở thành phố Đà Nẵng