You must configure this module first via "Module Settings"

Giải Bóng đá Vô địch sân 7 người tỉnh Quảng Trị - mô hình xã hội hóa điển hình

Thực hiện chủ trương xã hội hóa trong lĩnh vực TDTT nói chung, môn Bóng đá nói riêng, trong những năm qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, nhiều giải thi đấu Bóng đá từ phong trào đến chuyên nghiệp đã nhận được sự chung tay, đồng hành của nhiều tổ chức, cá nhân. Trong đó, giải Bóng đá Vô địch sân 7 tỉnh Quảng Trị được tổ chức từ nguồn xã hội hóa là một trong những giải đấu điển hình cho sự phát triển của phong trào bóng đá phủi ở địa phương này.

Đây là giải đấu được tổ chức thường niên theo hình thức xã hội nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các cầu thủ trong và ngoài tỉnh cùng những người yêu thích bóng đá gặp gỡ, giao lưu, tranh tài và thể hiện niềm đam mê bóng đá; duy trì và phát triển mối quan hệ đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau giữa các câu lạc bộ bóng đá và doanh nghiệp, cá nhân. Từ đó cùng chung tay tạo nên một giải đấu có quy mô, chất lượng, góp phần thúc đẩy bóng đá phong trào Quảng Trị phát triển cũng như nhằm phát hiện, tuyển chọn các cầu thủ giỏi để xây dựng một đội bóng phong trào mang bản sắc Quảng Trị tham gia các giải bóng đá phủi, phong trào trên toàn quốc.

Giải được tổ chức với sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp, trong đó USNANO là nhà tài trợ chính (Ảnh: Internets)

Sau nhiều năm tổ chức, quy mô cũng như chất lượng giải đấu ngày càng được nâng tầm và luôn nhận được sự tài trợ của các doanh nghiệp. Những tên tuổi nhà tài trợ đã gắn liền với giải đấu như: Nhôm hệ Singhal (2020), Bất động sản Thủy Hải Lăng (năm 2022), Tư Lửa Cửa Tùng (2023)... Nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bóng đá phủi trên địa bàn tỉnh cũng như tạo nên những giá trị bền vững cho cộng đồng, năm 2024, giải đấu tiếp tục được Sở VHTTDL Quảng Trị và Anh Minh Sport tổ chức với tên gọi: giải Bóng đá vô địch sân 7 tỉnh Quảng Trị lần thứ I – tranh Cup USNANO. Giải đấu diễn ra từ ngày 5/5, tại sân bóng đá nhân tạo Khe Mây (TP.Đông Hà).

Dù là giải đấu phong trào nhưng giải đấu đã quy tụ quy tụ 256 cầu thủ đến từ 16 câu lạc bộ bóng đá trên toàn tỉnh, gồm: Thiện Long FC, TH FC, Q9 FC, Chois FC, Chỉ Thiên Lệnh FC, Trang Sáo FC, Phakein FC, Future FC, Vận Tải FC, 19/8 FC, Thiên Bình FC, Friendship FC, D.E.C FC, Luxury FC, Thượng Nghĩa FC và Music FC. 16 đội bóng được chia làm 4 bảng: A, B, C và D; thi đấu vòng tròn tính điểm ở mỗi bảng, chọn ra 8 đội bóng có số điểm cao nhất, nhì ở 4 bảng vào thi đấu vòng tứ kết, bán kết, chung kết.

Giải đấu được tổ chức với sự chung tay của nhiều nhà tài trợ, trong đó thương hiệu dầu nhờn công nghệ cao cấp từ mỹ - USNANO là nhà tài trợ chính.

Chia sẻ về giải đấu, ông Nguyễn Văn Anh Dũng – Trưởng BTC giải cho biết: Giải đấu được tổ chức nhằm mục đích tăng cường giao lưu, kết nối giữa các CLB bóng đá phủi trong toàn tỉnh, đồng thời tạo sân chơi thể thao lành mạnh bổ ích cho những người đam mê bóng đá. Giải đấu năm 2024 được tổ chức là minh chứng cho sự khởi đầu cũng như đánh dấu sự trở lại của phong trào bóng đá phủi trên địa bàn tỉnh. Giải quy tụ các cầu thủ xuất sắc của các đội bóng phủi hàng đầu trên toàn tỉnh hứa hẹn mang đến cho người hâm mộ những trận đấu hấp dẫn, kịch tính.

Theo thống kê, hiện trên địa bàn tỉnh hàng năm, nhiều CLB bóng đá sân 7 ra đời và hoạt động sôi nổi, tạo nên sân chơi bóng đá phong trào rộng rãi, thu hút ngày càng nhiều người tham gia. Các giải đấu cũng được tổ chức thường xuyên đã tạo ra sự khởi sắc mới cho bóng đá phong trào. Hàng trăm CLB đã ra đời và duy trì hoạt động dưới hình thức tự nguyện, xã hội hóa.

Hồng Liên

Ảnh trong bài
  • Giải Bóng đá Vô địch sân 7 người tỉnh Quảng Trị - mô hình xã hội hóa điển hình