You must configure this module first via "Module Settings"

Tây Ninh triển khai thực hiện Kết luận số 70-KL/TW của Bộ Chính trị một cách sâu rộng

Thực hiện Kết luận 70-KL/TW ngày 31/01/2024 của Bộ Chính trị về phát triển thể dục, thể thao trong giai đoạn mới, Ban thường vụ tỉnh ủy tỉnh Tây Ninh đã chỉ đạo quán triệt và ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Kết luận số 70-KL/TW của Bộ Chính trị với những nội dung, yêu cầu cụ thể.

Những kết quả đã đạt được

Trong những năm qua, thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 01/12/2011 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về TDTT đến năm 2020, công tác TDTT của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần tăng cường sức khoẻ, lối sống lành mạnh cho nhân dân. Điều đó được khẳng định qua chỉ số phát triển TDTT hàng năm tăng cao.

Năm 2023, số người tập luyện TDTT thường xuyên ước đạt 35.5% (tăng 2.5% so với năm 2020); 100% trường học các cấp có chương trình giáo dục thể chất nội khóa và ngoại khóa. Cùng với phong trào TDTT quần chúng phát triển, thể thao thành tích cao của tỉnh cũng có những bước tiến đáng khích lệ. Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh đã duy trì được một hệ thống đào tạo VĐV theo các tuyến: trẻ, năng khiếu và tuyến tỉnh. Công tác đào tạo huấn luyện VĐV các tuyến được triển khai thực hiện một cách bài bản, khoa học và theo hướng tập trung có trọng tâm, trọng điểm vào các VĐV có tiềm năng ở những môn thể thao thế mạnh đã mang lại những kết quả tích cực.

Khuyến khích phát triển phong trào TDTT quần chúng là một trong những nội dung quan trọng được đặt ra tại Kết luận 70-KL/TW

Trong năm 2023, tỉnh đã cử 822 lượt VĐV và HLV tham gia 58 giải thi đấu các giải cụm, khu vực và toàn quốc, kết quả đạt được 240 huy chương (đạt tỉ lệ 118% kế hoạch năm). Song song với các kết quả trên, ngành VHTTDL Tây Ninh đã đăng cai tổ chức thành công 7 giải thể thao cấp quốc gia, khu vực, 23 giải thể thao cấp tỉnh, các giải thể thao thu hút trên 5.000 VĐV, HLV, cán bộ chuyên môn, trọng tài trong nước và người nước ngoài tham gia.

Bên cạnh những kết quả đạt được cũng còn có những mặt hạn chế, yếu kém. Trong đó, một số cấp ủy, Đảng chính quyền chưa thực sự quan tâm đến công tác phát triển TDTT; công tác tuyên truyền về TDTT chưa được triển khai thực hiện thường xuyên; Phong trào TDTT quần chúng phát triển không đồng đều, chủ yếu tập trung ở thành phố, thị xã và các khu trung tâm; Thành tích thể thao trong những năm gần đây có phần chững lại, một số môn thế mạnh không duy trì được thành tích; cơ sở vật chất, hạ tầng dành cho TDTT còn lạc hậu, chưa đáp ứng được yêu cầu đào tạo, huấn luyện…

Chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận 70-KL/TW một cách sâu rộng

Nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế trên Tây Ninh đã đề ra nhiều giải pháp để thúc đẩy TDTT phát triển. Trong đó, việc triển khai thực hiện Kết luận 70-KL/TW ngày 31/01/2024 của Bộ Chính trị về phát triển TDTT trong giai đoạn mới được đặc biệt chú trọng. Đây được coi là kim chỉ nam cho những định hướng của ngành VHTTDL tỉnh trong thời gian tới.

Để việc triển khai các nội dung, yêu cầu mà Kết luận 70-KL/TW đặt ra, Ban thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Tây Ninh đã chỉ đạo phổ biến, quán triển thực hiện Kết luận tới các cấp ủy, tổ chức đảng, địa phương, cơ quan, đơn vị. Theo đó, tùy vào chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, Ban thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu nghiên cứu, phổ biến, quán triệt, tuyên truyền và tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Kết luận số 70-KL/TW với hình thức phù hợp nhằm nâng cao nhận thức của các cán bộ, đảng viên và nhân dân nhất là người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, tổ chức chính trị-xã hội các cấp về phát triển TDTT trong giai đoạn mới.  

Cùng với đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ban hành hướng dẫn, định hướng các cơ quan báo, đài, đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục sâu rộng Kết luận số 70-KL/TW. Ban Dân vận Tỉnh ủy, Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, tăng cường phổ biến, tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân Kết luận số 70-KL/TW. 

 

Việc quán triệt, tuyên truyền tập trung vào các nội dung được nêu ra trong Kết luận 70-KL/TW. Trong đó, khuyến khích phát triển TDTT quần chúng, tạo cơ hội cho mọi người được quyền tham gia hoạt động tập luyện, biểu diễn, thi đấu để nâng cao sức khỏe, phòng bệnh, chữa bệnh, vui chơi, giải trí... Đổi mới giáo dục thể chất và thể thao trường học; Đẩy mạnh công tác huấn luyện thể lực, nâng cao sức khoẻ cho cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang; Tập trung phát triển thể thao chuyên nghiệp, thể thao thành tích cao, hoàn thiện hệ thống phát hiện, đào tạo VĐV, thi đấu thể thao chuyên nghiệp, thể thao thành tích cao trình độ quốc gia, quốc tế, nhất là các môn thể thao Olympic trọng điểm;

 

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, ứng dụng công nghệ số, tăng cường vai trò của các cơ quan truyền thông đại chúng, xây dựng các kênh truyền thông về TDTT nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng hoạt động thể chất, thông tin có liên quan cho nhân dân.

 

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, các hội quần chúng phối hợp tuyên truyền, vận động thành viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân tích cực tham gia tập luyện TDTT gắn với các cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở”.

 

Tăng cường các nguồn lực cho sự nghiệp thể dục, thể thao. Rà soát, hoàn thiện quy hoạch, phát triển mạng lưới thiết chế, cơ sở thể thao đồng bộ, từng bước hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế.

 

Bài, ảnh T. Hiền

Ảnh trong bài
  • Tây Ninh triển khai thực hiện Kết luận số 70-KL/TW của Bộ Chính trị một cách sâu rộng