You must configure this module first via "Module Settings"

Họp Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

Việc xây dựng tiêu chí "học tập" và "làm theo" tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phải tuỳ thuộc vào chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, có như vậy mới mang lại được hiệu quả thiết thực cho việc triển khai và thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Đó là ý kiến được đưa ra tại cuộc họp Ban chỉ đạo diễn ra vào ngày 8/7, tại trụ sở Bộ VH,TT&DL, do Thứ trưởng thường trực Nguyễn Danh Thái - Trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động của cơ quan Bộ VH,TT&DL chủ trì.

Sau hơn 2 năm thành lập (12/3/2007), đây là lần đầu tiên, Ban chỉ đạo cuộc vận động - Cơ quan Bộ VH,TT&DL tổ chức cuộc họp nhằm đánh giá, tổng kết lại công tác triển khai thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong toàn Đảng bộ, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ VH,TT&DL. Đồng thời, căn cứ vào những kết quả cũng như những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện cuộc vận động tại các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, các thành viên Ban chỉ đạo có những đóng góp ý kiến cho việc xây dựng phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, để việc triển khai và thực hiện cuộc vận động đạt hiệu quả thiết thực hơn.

Tại cuộc họp, đồng chí Lê Đăng Gia - Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Bộ VH,TT&DL, Phó Trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động đã báo cáo những kết quả trong việc triển khai và thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo Hồ Chí Minh", giai đoạn từ 2007 đến nay tại các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ VH,TT&DL. Trong đó, nổi bật là những hoạt động như: tổ chức các lớp nghiên cứu về "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong toàn Đảng bộ; mời báo cáo viên nói chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của Bác; tổ chức tham quan Khu di tích tại Phủ Chủ tịch, An toàn khu...; tuyên truyền về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thông qua các cuộc Hội thảo, các hoạt động văn hoá, văn nghệ, sân khấu, điện ảnh... nhờ đó, Đảng Bộ Bộ VH,TT&DL đã vinh dự được đứng trong top 10 đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc triển khai và thực hiện cuộc vận động.

Tuy nhiên, việc triển khai và thực hiện cuộc vận động tại một số đơn vị còn chậm, chưa phổ biến, các nội dung thực hiện còn chung chung mang tính hình thức. Điều đó khiến cho kết quả đạt được còn mờ nhạt, chưa sát với thực tế.

Năm 2009, để cuộc vận động đạt kết quả cao, Ban chỉ đạo đã xây dựng phương hướng triển khai và có hướng dẫn cụ thể các nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác với chủ đề "cán bộ, Đảng viên nâng cao trách nhiệm, hết lòng phục vụ nhân dân". Các thành viên tham dự cuộc họp đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp thiết thực cho bản hướng dẫn do Ban chỉ đạo đưa ra nhằm góp phần đưa cuộc vận động sát với thực tế, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của mỗi cá nhân, tổ chức, cơ quan...

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái ghi nhận sự nỗ lực của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ VH,TT&DL trong việc triển khai và thực hiện tốt cuộc vận động, đồng thời nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ trong dự thảo triển khai cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2009 mà Ban chỉ đạo đưa ra. Thứ trưởng cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần phải thực hiện đúng theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo, không triển khai một cách tràn lan mà phải sát với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, trên cơ sở đó giúp các cá nhân, tập thể, chi bộ, Đảng bộ có thể nắm vững được các ý kiến của Ban chỉ đạo và "làm theo" tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

VDũng

 

Ảnh trong bài
  • Họp Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"