You must configure this module first via "Module Settings"

Sóc Trăng: các hoạt động thể thao quần chúng – sắc màu mùa Xuân mới

Năm 2023 đánh dấu một năm với các hoạt động thể thao Sóc Trăng nói chung và phong trào thể dục, thể thao quần chúng nói riêng với nhiều kết quả tích cực. Bước vào Xuân mới - Giáp Thìn với cơ hội mới, niềm tin mới người dân Sóc Trăng tiếp tục được nâng cao đời sống tinh thần, thể chất qua những hoạt động thể thao bổ ích, lành mạnh và không kém phần hấp dẫn.

Những dấu ấn trong phong trào thể thao TDTT quần chúng

Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của các cấp chính quyền, phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã có những khởi sắc. Điều đó đã được minh chứng bằng những chỉ số cụ thể khi đến hết năm 2023, toàn tỉnh có số người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên là trên 460.000 người, chiếm hơn 38% dân số; Số hộ gia đình thể thao là 31.116/332.980 hộ, đạt hơn 9,3%.

Điểm nhấn trong phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn tỉnh là việc triển khai thực hiện các phong trào như: “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại giai đoạn 2021-2030”, “khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc… Bằng những nội dung phong phú, các hoạt động TDTT diễn ra sôi nổi, thường xuyên không chỉ tập trung ở các trung tâm đông dân mà còn lan rộng khắp đến vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào Khmer sinh sống và được đông đảo người dân tham gia hưởng ứng. Các môn thể thao được người dân yêu thích tập luyện như: cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, bóng đá, quần vợt, bi sắt, đi bộ, đá cầu, thể dục dưỡng sinh, võ thuật, xe đạp…

Cùng với đó, công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong trường học được quan tâm. Hiện 100% trường học trong tỉnh thực hiện hiệu quả nội dung chương trình môn học giáo dục thể chất; 100% cơ sở giáo dục đảm bảo đủ trang thiết bị phục vụ công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trường học; hoạt động thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ được đổi mới nhằm thu hút học sinh.

Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc được tổ chức ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng trong dịp Tết Nguyên đán 2024 (Ảnh: TP)

Bên cạnh đó, các cấp chính quyền tỉnh cũng chú trọng đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất về TDTT. Các thiết chế văn hóa, thể thao ở cơ sở được quan tâm. Ngoài ngân sách nhà nước, ngành VHTTDL tỉnh còn đẩy mạnh công tác xã hội hóa các hoạt động TDTT bằng những chính sách phù hợp qua đó kêu gọi được nhiều tổ chức, cá nhân đóng góp kinh phí xây dựng các công trình tập luyện TDTT như đầu tư sân cỏ mi ni, hồ bơi thông minh, mở các phòng tập yoga, gym, thể hình… nhiều sân thể thao được hộ dân (tư nhân) đầu tư xây dựng phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Tính đến nay, ở cấp xã, phường có 193 sân bóng chuyền, 34 sân bóng đá và 214 sân thể thao khác. Ngoài ra, các cá nhân, tổ chức còn đóng góp tiền tổ chức các giải thi đấu thể thao, các hội thi, hội thao…

Hằng năm, trên địa bàn tỉnh, ngành VHTTDL duy trì tổ chức các giải thi đấu thể thao theo kế hoạch. Bên cạnh đó, các sở, ban ngành và địa phương cũng đã tổ chức thành công nhiều giải đấu, hội thao nhằm tạo sân chơi bổ ích cho mọi đối tượng nhân dân từ học sinh, thanh niên đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động,..

Ông Lâm Thanh Dũng - Phó Giám đốc Sở VHTTDL cho biết: trong năm 2023, ngành VHTTDL Sóc Trăng tổ chức các giải đấu sôi nổi. Các hoạt động phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn tỉnh đã có nhiều khởi sắc về quy mô, chất lượng, đặc biệt tổ chức thành công Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng.

Đặc sắc các hoạt động thể thao Xuân Giáp Thìn

Với phương châm hướng các hoạt động TDTT về cơ sở, trong năm mới Giáp Thìn, ngành VHTTDL Sóc Trăng tiếp tục triển khai thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, đặc biệt là quan tâm chỉ đạo phát triển phong trào TDTT quần chúng ở cơ sở, góp phần nâng cao sức khỏe, thể trạng, tầm vóc và làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân.

Trong những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán, cùng với các hoạt động biểu diễn văn hóa, văn nghệ, ngành VHTTDL Sóc Trăng cũng như các địa phương, ban ngành trên địa bàn tỉnh đã tổ chức các giải thi đấu thể thao, Hội thi thể thao, góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân trong những ngày Xuân mới.

Nổi  bật trong các hoạt động TDTT quần chúng phải kể dến Hội diễn Lân - Võ thuật Xuân Giáp Thìn diễn ra trong ngày 7,8/2 với sự tham gia của các đoàn lân - sư - rồng đến từ các tỉnh như: Sóc Trăng, Đồng Tháp, An Giang; các CLB võ cổ truyền, taekwondo, vovinam; các CLB thể dục dưỡng sinh trong tỉnh; Đoàn Nghệ thuật Khmer tỉnh Sóc Trăng, Vũ đoàn Animal thành phố Sóc Trăng;… Các đoàn đã biểu diễn các tiết mục vũ điệu mừng xuân, trống hội, lân chúc xuân, lân leo cột, lân mai hoa thung, đồng diễn thể dục dưỡng sinh, biểu diễn võ cổ truyền,…

Ông Lâm Thanh Dũng Phó Giám đốc Sở VHTTDL cho biết: "đây là hoạt động thể thao truyền thống, hấp dẫn, có ý nghĩa thiết thực, không chỉ tạo điều kiện cho các đơn vị tham gia biểu diễn có dịp được thể hiện năng lực chuyên môn của mình mà còn góp phần đa dạng hóa các hoạt động phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân. Qua đó, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết trong nhân dân để cùng nhau chung sức, chung lòng thi đua lao động, sản xuất, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024”.

Để thúc đẩy các hoạt động TDTT quần chúng trên địa bàn tỉnh, trong năm 2024 và các năm tiếp theo, ngành VHTTDL và các địa phương sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về vai trò, lợi ích của việc tập luyện TDTT thường xuyên; duy trì và đẩy mạnh các hoạt động thể thao quần chúng, chú trọng đầu tư quy hoạch đất, xây dựng cơ sở vật chất dành cho TDTT; nâng cao chất lượng công tác giáo dục thể chất và các hoạt động thể thao trong trường tạo nên diện mạo phong trào TDTTquần chúng tỉnh nhà tiếp tục có nhiều khởi sắc. 

VD

Ảnh trong bài
  • Sóc Trăng: các hoạt động thể thao quần chúng – sắc màu mùa Xuân mới
  • Sóc Trăng: các hoạt động thể thao quần chúng – sắc màu mùa Xuân mới