You must configure this module first via "Module Settings"

Ninh Bình: Phát triển TDTT quần chúng tạo đà cho công tác xã hội hoá TDTT đạt hiệu quả

Vài năm trở lại đây, phong trào thể dục thể thao (TDTT) của tỉnh Ninh Bình đã có nhiều khởi sắc và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Đặc biệt, phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn toàn tỉnh đã và đang ngày càng phát triển rộng khắp, từng bước nâng dần về chất lượng, góp phần đưa công tác xã hội hoá TDTT tại tỉnh nhà phát triển đúng hướng, có hiệu quả.

Để làm tốt công tác TDTT quần chúng, hàng năm Ninh Bình đã tổ chức hàng trăm giải thi đấu thể thao ở các cấp với các môn như: Bóng đá, Bóng chuyền, Cầu lông, Bóng bàn, Cờ vua, Kéo co... Qua đó, khích lệ phát triển phong trào TDTT đến được đông đảo quần chúng nhân dân trong tỉnh và trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân.

Theo đó, các giải thể thao được lần lượt diễn ra từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh, tinh thần và nhận thức về TDTT của người dân đã được nâng lên rõ rệt, góp phần hạn chế các tệ nạn xã hội. Từ kết quả của phong trào TDTT quần chúng và sức thu hút của các CLB đã khơi dậy tinh thần tự giác, nhiệt tình và đam mê hoạt động TDTT, rèn luyện sức khoẻ của nhiều người, nhiều gia đình. Đến nay, Ninh Bình đã có tỷ lệ dân số tham gia tập luyện thể thao tăng cao.

Các giải thể thao được lần lượt diễn ra từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh
(Ảnh: Thế Thiện )

Cũng chính từ các giải thể thao đó đã tạo điều kiện để ngành TDTT Ninh Bình phát hiện và tuyển chọn được những tài năng thể thao tiêu biểu trong phong trào để bồi dưỡng, tham gia thi đấu các giải thi đấu tỉnh và toàn quốc. Hàng năm, Sở VH,TT&DL Ninh Bình đều mở các lớp đào tạo hướng dẫn viên thể thao, trọng tài, các lớp năng khiếu thể thao như: Cờ Vua, Điền kinh, Cầu lông, Vật dân tộc...

Nhiều địa phương trong tỉnh đã huy động nguồn lực trong nhân dân tham gia xây dựng cơ sở vật chất, sân bãi, dụng cụ tập luyện. Nhiều gia đình tự bỏ tiền làm sân chơi, mua sắm các dụng cụ phục vụ cho tập luyện TDTT hàng ngày. Hàng loạt các CLB thể thao đã được hình thành như: CLB Bóng chuyền, Cầu lông, Bóng bàn... thu hút và tập hợp hàng trăm hội viên.

Tuy nhiên, ngành TDTT Ninh Bình vẫn còn gặp một số khó khăn trong quá trình thực hiện công tác xã hội hoá TDTT như: điều kiện cơ sở vật chất, kinh phí... Để khắc phục những hạn chế này đồng thời để đẩy mạnh công tác xã hội hoá, ngành TDTT Ninh Bình đã đưa ra một số giải pháp như: xây dựng đề án phát triển TDTT từ nay đến năm 2015; Tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động " Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Chỉ đạo các địa phương ngoài sự quan tâm đầu tư từ nguồn ngân sách, các địa phương cần chủ động, linh hoạt  hơn trong việc huy động các nguồn lực, thực hiện tốt các phương châm xã hội hoá hoạt động TDTT để xây dựng các sân chơi, bãi tập... đáp ứng tốt hơn nhu cầu luyện tập thể thao của quần chúng nhân dân.

N. Hương

Ảnh trong bài
  • Ninh Bình: Phát triển TDTT quần chúng tạo đà cho công tác xã hội hoá TDTT đạt hiệu quả