You must configure this module first via "Module Settings"

Hiệu quả từ công tác XHH TDTT tại Đắk Lắk

Giải Bóng chuyền tỉnh Đắk Lắk mở rộng lần thứ 3 là một hoạt động tiêu biểu, không chỉ bởi giải nhận được sự tài trợ gần 60 triệu đồng từ phía Công ty Phân bón và Hoá chất Cần Thơ, mà chất lượng và quy mô của giải đấu đã được nâng tầm. Sau 3 lần tổ chức thành công cùng sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo ngành tại địa phương, sự đầu tư nghiêm túc của Công ty Phân bón và Hoá chất Cần Thơ, giải đấu đã được đưa vào hệ thống thi đấu thường niên và trở thành hoạt động thể thao truyền thống của tỉnh Đắk Lắk.

Nhiều giải thi đấu thể thao của Đắk Lắk được tổ chức nhờ sự đóng góp từ công tác XHH (Ảnh: Tấn Vinh)

Trong 6 tháng đầu năm 2009, dù còn nhiều khó khăn do tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới, song với sự quan tâm ủng hộ của tổ chức xã hội, doanh nghiệp và đông đảo nhân dân, công tác xã hội hoá TDTT ở tỉnh Đắk Lắk vẫn đạt được nhiều kết quả nổi bật, góp phần tích cực vào sự phát triển của phong trào TDTT tỉnh nhà.

Xác định rõ công tác xã hội hoá các hoạt động TDTT là một nhiệm vụ quan trọng trong sự nghiệp phát triển TDTT, Sở VH,TT&DL Đắk Lắk đã thực hiện nhiều chính sách ưu đãi và tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức xã hội, doanh nghiệp cũng như đông đảo nhân dân tham gia phát triển TDTT, đơn cử như quảng cáo thương hiệu của doanh nghiệp hay hỗ trợ chuyên môn và cơ sở vật chất để tổ chức các giải thi đấu thể thao… Với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và sự ủng hộ của nhân dân, đã có hơn 20 giải đấu được tổ chức bằng hình thức xã hội hoá cùng các khoản tài trợ hơn 300 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các Liên đoàn và Hội Thể thao đã thực hiện hiệu quả công tác phát triển các môn thể thao, hơn 10 CLB, Chi hội thể thao đã được thành lập mới. Điều này cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của phong trào TDTT trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, CLB Bóng bàn 10/3 đã tổ chức thành công giải Bóng bàn mở rộng bằng nguồn kinh phí huy động từ hội viên và sự tài trợ của các doanh nghiệp. Giải thưởng lớn cùng sự đón tiếp chu đáo và sự đảm bảo về nơi ăn, ở cho các đoàn VĐV đã được các tỉnh, thành tham gia đánh giá rất cao.

Trong 6 tháng đầu năm 2009, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và những người tâm huyết với thể thao đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ luyện tập và thi đấu TDTT với tổng giá trị hơn 5 tỷ đồng, tiêu biểu là Công ty Cao su Krông Buk, huyện Krông Năng đã đầu tư xây dựng Nhà tập các môn: Cầu lông, Bóng bàn với số tiền khoảng 1,5 tỷ đồng và 5 sân Quần vợt với số tiền 2,9 tỷ đồng… Việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất của các doanh nghiệp không chỉ cho thấy nhu cầu luyện tập TDTT ngày càng cao trong nhân dân, mà còn có ý nghĩa thúc đẩy phong trào TDTT phát triển mạnh mẽ ở cơ sở.

Hiện tại, nhiều hợp đồng tài trợ dài hạn cho các hoạt động TDTT của các doanh nghiệp vẫn luôn được duy trì, đều đặn. Điển hình là sự tài trợ lần thứ 3 liên tiếp của Công ty TNHH Thăng Bình cho giải vô địch Quần vợt toàn tỉnh hay sự tài trợ của Công ty TNHH Dutch Lady Việt Nam cho giải Taekwondo trẻ... Các hợp đồng tài trợ mới cũng đang được các doanh nghiệp thoả thuận và chuẩn bị ký kết với ngành VH,TT&DL tỉnh nhà, nổi bật là hợp đồng tài trợ của Ngân hàng Sài Gòn Thương tín chi nhánh tỉnh Đắk Lắk cho giải Việt dã “Cùng Sacombank chạy vì sức khoẻ cộng đồng” với số tiền gần 150 triệu đồng.

Những kết quả từ công tác xã hội hoá TDTT trong 6 tháng đầu năm 2009 thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh. Đóng góp vào sự thành công ấy, phải kể đến vài trò quan trọng của các cơ quan thông tấn báo chí đã tuyên truyền chủ trương xã hội hoá TDTT, đặ biệt là sự ủng hộ của các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và đông đảo nhân dân đối với phong trào TDTT. Đây sẽ là một trong những yếu tố góp phần tích cực vào phát triển sự nghiệp TDTT cũng như nhiệm vụ chính trị của ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch năm 2009.

Tấn Vinh



 

Ảnh trong bài
  • Hiệu quả từ công tác XHH TDTT tại Đắk Lắk