You must configure this module first via "Module Settings"

VĐV, HLV Trung tâm HLTTQG Hà Nội học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Trong những năm qua, việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được triển khai rộng rãi tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội, qua đó góp phần nâng cao chính trị, tư tưởng đạo đức cho các HLV, VĐV

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đạo đức cho VĐV, HLV luôn được chú trọng

Đảng bộ Trung tâm HLTTQG Hà Nội đã chỉ đạo các chi bộ đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ hàng tháng tại chi bộ, cơ quan. Qua đó, nhận thức về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của đảng viên, nhân viên, HLV, VĐV tại Trung tâm được nâng lên; có sự chuyển biến tích cực trong việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, trong thực hiện nhiệm vụ được giao góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Cùng với đó, Đảng bộ Trung tâm HLTTQG Hà Nội cũng đã đưa việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành công việc thường xuyên của từng chi bộ đảng gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII, XIII và các nghị quyết về xây dựng Đảng của Trung ương, của Đảng ủy Khối, Đảng ủy Cục TDTT, Đảng ủy Bộ VHTTDL với nhiệm vụ chính trị của Trung tâm; kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc của cơ quan, đơn vị xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh. Trong quá trình thực hiện, ngày càng xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, nhiều đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, đảng viên gương mẫu, đi đầu học tập và làm theo Bác, đổi mới tác phong công tác “nói đi đôi với làm”, “nói ít, làm nhiều”, dám làm, dám chịu trách nhiệm, làm việc khoa học.

Song song với đó, Trung tâm HLTTQG Hà Nội thường xuyên tổ chức các hoạt động, chương trình và các buổi học chuyên đề nhằm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trung tâm HLTTQG Hà Nội trong buổi học chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" (Ảnh: TTHLTTQG HN)

Tổ chức các buổi học tập chuyên đề

Đầu tháng 11/2023, Trung tâm đã tổ chức buổi học chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho hơn 400 HLV, VĐV đang tập huấn tại đây. Tại buổi học chuyên đề, các HLV, VĐV đã được nghe những câu chuyện cảm động về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại như: Tình cảm Bác Hồ đối với đất nước, đối với nhân dân; Sự hy sinh của Bác cả cuộc đời vì đất nước, vì dân tộc Việt Nam; Yêu nước thương dân; Tính đoàn kết; Tính giản dị; Bác Hồ đối với thể thao…

Bên cạnh đó là những bài học thực tế về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đề cập đến trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, HLV, VĐV học tập Bác về lý tưởng, cống hiến cho Tổ quốc, lan tỏa những hình ảnh đẹp, những gương sáng, những vinh quang của Thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế, thúc đẩy sự nghiệp thể thao Việt Nam, tạo động lực cho nhân dân rèn luyện để nâng cao sức khỏe theo lời của Bác “dân cường thì quốc thịnh” để đóng góp xây dựng và bảo vệ đất nước. Rèn luyện để trở thành con người phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần, nhân cách đạo đức, dâng hiến cho Tổ quốc.

Thông qua buổi học chuyên đề, mỗi cán bộ, HLV, VĐV phấn đấu rèn luyện để có thành tích tốt nhất đem vinh quang về cho Tổ quốc. Giáo dục tính dũng cảm, vượt khó, nghị lực, ý chí, bản lĩnh nhất là các vận động viên. Nâng cao nghĩa vụ, trách nhiệm đối với đất nước từ cán bộ, đảng viên, HLV, VĐV. Đồng thời thấm nhuần tư tưởng, phẩm chất của VĐV là thắng không kiêu bại không nản; Luôn nêucao tinh thần đoàn kết dân tộc, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của người Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Chia sẻ sau buổi nghe chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh cho biết: Trước mỗi giải đấu, Ban lãnh đạo Trung tâm thường tổ chức các buổi học chuyên đề nhằm ổn định tinh thần, giúp chúng em quyết tâm hơn, kiên định với mục tiêu, lý tưởng của mình. Đối với cá nhân em, qua các buổi học chuyên đề đã giúp em có nhiều bài học bổ ích, có tinh thần sắt đá hơn, đặc biệt trong những thời điểm thi đấu áp lực, căng thẳng. Đồng thời giúp em thấm nhuần tư tưởng, phong cách đạo đức của Bác Hồ vĩ đại, đặc biệt những công việc liên quan đến chuyên môn của mình.

Bên cạnh đó, rèn luyện cho chúng em đạo đức, lối sống lành mạnh và chuẩn mực xã hội. Thành tích là mục tiêu mà mỗi VĐV đều hướng tới, tuy nhiên, bên cạnh việc tập luyện hàng ngày thì tâm lý, tư tưởng là điều rất quan trọng. Nếu không có tư tưởng và tâm lý vững vàng, thì không thể kiên định với mục tiêu của mình. Những buổi học như thế này cũng góp một phần vào thành tích mà các VĐV đạt được.

Chia sẻ thêm về công tác học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Trung tâm cho biết: Đối với VĐV, ngoài thành tích ra còn phải chú ý đến giáo dục đạo đức và nhân cách, như vậy các VĐV mới phát triển toàn diện. Muốn làm được điều đó, các Trung tâm HLTTQG nói chung và Trung tâm HLTTQG Hà Nội nói riêng rất coi trọng việc giáo dục đạo đức, chính trị, tư tưởng, nhân cách cho VĐV.

Để đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác theo Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Trung tâm cũng đã tổ chức các buổi học chuyên đề về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đến toàn thể cán bộ, công nhân viên, HLV, VĐV các đội tuyển tại Trung tâm. Qua các buổi học chuyên đề, tôi nhận thấy các VĐV học tập rất nghiêm túc và cũng thấu hiểu được đạo đức, sự hy sinh của Bác Hồ với đất nước. Thông qua đó, VĐV hiểu rằng, khi được tập luyện và thi đấu, chăm sóc hồi phục sức khỏe đều được nhà nước quan tâm. Từ đó, các VĐV sẽ thấy được tình cảm, nghĩa vụ và trách nhiệm đối với Tổ quốc.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Hồ Chí Minh, trong những năm qua Trung tâm HLTTQG Hà Nội luôn là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cho các HLV, VĐV. Cùng với đó, các VĐV của Trung tâm HLTTQG Hà Nội cũng không ngừng nỗ lực và giành nhiều thành tích cao trên các đấu trường trong nước cũng như quốc tế.

Gần nhất là tại SEA Games 31, Trung tâm HLTTQG Hà Nội có 40 đội tuyển tham dự đạt thành tích xuất sắc với 278/446 (đạt 60%) huy chương cho đoàn thể thao Việt Nam (127 HCV, 66 HCB, 85 HCĐ). Trong số này, các VĐV điền kinh tập huấn tại Trung tâm giành được 15/22 HCV; VĐV judo giành 7/9 HCV; VĐV môn vật giành tới 17 HCV…Tới SEA Games 32 diễn ra tháng 5 vừa qua tại Campuchia, các VĐV của Trung tâm giành 82/136 HCV của đoàn thể thao Việt Nam.

Đặc biệt, Tại ASIAD 19, trong 3 HCV của Đoàn thể thao Việt Nam, các VĐV Trung tâm HLTTQG Hà Nội đóng góp 2 HCV.

 

KC

Ảnh trong bài
  • VĐV, HLV Trung tâm HLTTQG Hà Nội học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh