You must configure this module first via "Module Settings"

Ngành VHTTDL Hưng Yên: CCHC góp phần thúc đẩy các hoạt động chuyên môn

Xác định công tác CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, Sở VHTTDL Hưng Yên đã chủ động nghiên cứu, sáng tạo, áp dụng những giải pháp mới trong CCHC. Nhờ đó các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong công tác CCHC được triển khai thực hiện đảm bảo đúng tiến độ và qua đó đã góp phần thúc đẩy các hoạt động chuyên môn.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2023, các văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực quản lý của ngành luôn được rà soát kịp thời để tham mưu HĐND, UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc ban hành mới. Các TTHC được cập nhật, công khai đầy đủ, kịp thời. Sở đã tiếp nhận 171 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở bằng hình thức trực tuyến (trong đó có 07 TTHC mức độ 2, 37 TTHC mức độ 3 và 81 TTHC mức độ 4). 100% hồ sơ TTHC được giải quyết, trong đó có tới 99,4% hồ sơ được trả kết quả trước hạn và 0.6 % hồ sơ đúng hạn.

100% TTHC được công bố, công khai trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh, đồng bộ với Cổng Dịch vụ công quốc gia để người dân, doanh nghiệp có thể giám sát, đánh giá quá trình thực hiện. Đẩy mạnh thực hiện TTHC trên môi trường điện tử. Thực hiện đầy đủ việc số hóa hồ sơ. Thực hiện nghiêm trách nhiệm xin lỗi cá nhân, tổ chức khi để xảy ra trễ hạn; Tổ chức thực hiện hiệu quả công tác tiếp nhận, giải quyết phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.

Sở cũng chú trọng nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, phẩm chất đạo đức của cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), người lao động cũng như nâng cao trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương hành chính và đạo đức công vụ. Hàng năm, việc đánh giá CBCCVC định kỳ trên cơ sở kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao. Công tác cải cách bộ máy hành chính được quan tâm chú trọng thông qua việc sử dụng biên chế có hiệu quả, đúng thẩm quyền, đúng quy định về phân cấp quản lý công tác tổ chức cán bộ và theo quy định của pháp luật. Định kỳ rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ theo quy định. Bên cạnh đó, Sở tập trung triển khai xây dựng Đề án vị trí việc làm theo quy định.

Trong 6 tháng đầu năm, Sở tiếp tục thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm kinh phí quản lý hành chính theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 của Chính phủ; Nghị định 117/2013/NĐ-CP ngày 07/10/2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung Nghị định số 130/2005/NĐ-CP; Tăng cường tiết kiệm kinh phí quản lý hành chính, nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Công tác xây dựng Chính quyền điện tử, Chính quyền số được triển khai và thực hiện nghiêm túc. Theo đó, Sở đã xây dựng và tổ chức thực hiện Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Sở; Quản lý, sử dụng có hiệu quả phần mềm quản lý văn bản và điều hành; Cập nhật kịp thời các TTHC đã được sửa đổi, bổ sung trên Cổng thông tin điện tử của Tỉnh để cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và cán bộ, công chức, viên chức biết, thực hiện và giám sát. Duy trì và nâng cao hiệu quả triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 trong giải quyết các công việc.

Đặc biệt, thực hiện kế hoạch nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) năm 2023, Sở đã thực hiện thu, chi các khoản kinh phí theo đúng quy định của Luật ngân sách nhà nước. Triển khai kế hoạch công tác hàng năm, hàng quý, hàng tháng của cơ quan, đơn vị. 

Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến đến người dân biết và sử dụng Trang thông tin điện tử của Sở, của Tỉnh trong việc khai thác tìm hiểu những chính sách, pháp luật thuộc phạm vi quản lý của Sở đối với quyền lợi, nghĩa vụ của người dân và các dịch vụ công trực tuyến.

Sở cũng Xây dựng và triển khai Kế hoạch Thanh tra định kỳ, chuyên đề, đột xuất. Thực hiện nghiêm các kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý về thanh tra, kiểm tra; tập trung giải quyết có hiệu quả những kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, đảm bảo lịch trực tiếp công dân định kỳ; rà soát, đánh giá chất lượng đội ngũ công chức tiếp công dân, có kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, công chức tiếp công dân.

Nhờ thực hiện tốt công tác CCHC, các nhiệm vụ chuyên môn cũng đạt được những kết quả đáng khích lệ. Trong 6 tháng đầu năm 2023, Sở đã chủ động, tích cực tham mưu giúp Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh ban hành nhiều chương trình, kế hoạch để phát triển triển văn hóa, thể thao và du lịch ở địa phương. Phối hợp với các ngành, các cấp để đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị và đáp ứng được nhu cầu hưởng thụ văn hóa, giải trí của nhân dân, góp phần xây dựng phát triển văn hóa con người đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của tỉnh Hưng Yên. 

Nhiều hoạt động thể thao có quy mô lớn được tổ chức như: Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023; Lễ phát động toàn dân tập luyện bơi phòng, chống đuối nước và tổ chức giải vô địch bơi lội các nhóm tuổi tỉnh Hưng Yên năm 2023. Phong trào TDTT quần chúng phát triển mạnh mẽ, số người tập luyện TDTT thường xuyên của tỉnh ước đạt trên 35% so với dân số; số gia đình tập luyện TDTT thường xuyên đạt 30,02%. Cùng với đó, ngành VHTTDL tỉnh đã tổ chức thành công 08 giải thể thao quần chúng cấp tỉnh. Đặc biệt, các đội tuyển của tỉnh tham gia thi đấu 09 giải quốc gia, đạt 28 huy chương các loại, trong đó có 4 HCV, 8 HCB, 16 HCĐ. Có 03 VĐV tham gia thi đấu môn Pencaksilat và Arnis tại SEA Games 32, kết quả đạt 2 HCĐ. Đội tuyển bóng đá nhi đồng U11 tham dự vòng đấu loại khu vực tại tỉnh Thái Bình đã giành quyền vào vòng Chung kết.

Cùng với đó, tham mưu xây dựng Chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Hưng Yên với tỉnh Nghệ An giai đoạn 2023- 2025. Xây dựng gian hàng quảng bá, xúc tiến du lịnh tại lễ hội đền Phù Ủng; Lễ hội Hải Thượng Lãn Ông - Lê Hữu Trác; lễ hội Chử Đồng Tử - Tiên Dung; hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội năm 2023; Hỗ trợ Hiệp hội du lịch tham gia Hội chợ Du lịch - ẩm thực và đặc sản vùng miền năm 2023 tại Phú Yên; Khảo sát kết nối tuyến, điểm du lịch Hưng Yên - Hà Nam; Hoàn thiện sản phẩm quà tặng du lịch Hưng Yên; Cử đoàn cán bộ của Sở đi công tác tại Nghệ An để tham quan, học hỏi kinh nghiệm về hoạt động du lịch; Hoàn thiện sản phẩm du lịch năm 2023; Tái bản sách Hưng Yên vùng quê văn hiến; Phối hợp với VNPT xây dựng Hệ thống du lịch thông minh tỉnh Hưng Yên…Số lượng khách du lịch đến Hưng Yên ước trên 400.000 lượt.

VD

Ảnh trong bài
  • Ngành VHTTDL Hưng Yên: CCHC góp phần thúc đẩy các hoạt động chuyên môn