You must configure this module first via "Module Settings"

TDTT Yên Bái tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào TDTT quần chúng ngày càng phát triển mạnh mẽ và lan toả sâu rộng trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Qua đó, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tích cực tập luyện, góp phần nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần của người dân.

Để có được kết quả đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong tỉnh Yên Bái đã nỗ lực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo toàn dân thực hiện cuộc vận động, gắn với việc triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và nhà nước về phát triển TDTT. Trong đó, chú trọng việc huy động các nguồn lực đầu tư phát triển phong trào TDTT, góp phần nâng cao sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh, cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân…

Các cấp, ngành, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về vai trò, lợi ích của hoạt động TDTT đối với sức khỏe cũng như sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Bên cạnh đó, vận động người dân tự chọn cho mình môn thể thao phù hợp để tập luyện hàng ngày, nhằm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” một cách hiệu quả, thiết thực.

Các hoạt động TDTT được tổ chức lồng ghép với các hoạt động văn hóa đã tạo hiệu ứng tích cực, qua đó góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân; đồng thời góp phần thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Tỉnh cũng duy trì tổ chức Đại hội TDTT các cấp theo định kỳ, cũng như thực hiện tốt các chương trình, đề án của Chính phủ, của tỉnh về công tác phát triển TDTT.

Bóng đá là môn thể thao thu hút đông đảo thanh, thiếu niên học sinh

Cùng với đó, để việc triển khai thực hiện cuộc vận động hiệu quả, đồng bộ, các địa phương, cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể quan tâm đầu tư kinh phí, quỹ đất, cơ sở vật chất và bố trí thời gian phù hợp để người dân tham gia tập luyện, thi đấu TDTT rèn luyện thể chất và tinh thần. Trong bối cảnh nguồn kinh phí nhà nước còn hạn hẹp, việc đẩy mạnh xã hội hóa TDTT là yêu cầu tất yếu và được triển khai thường xuyên, với nhiều giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương. Thông qua đó, vận động các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân đầu tư kinh phí, cơ sở vật chất và tổ chức các loại hình hướng dẫn tập luyện TDTT đảm bảo tính khoa học, đáp ứng yêu cầu chuyên môn và phù hợp nhu cầu thực tiễn của nhân dân.

Đặc biệt, tỉnh cũng chú trọng đến nguồn lực cán bộ, kiện toàn bộ máy TDTT các cấp, ngành và cơ sở; đào tạo và bố trí đội ngũ cán bộ, giáo viên, hướng dẫn viên, cộng tác viên TDTT đảm bảo chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ và năng lực đáp ứng yêu cầu phát triển phong trào TDTT trong tình hình mới. Tỉnh đã phối hợp các sở, ngành và chính quyền địa phương thường xuyên đánh giá kết quả hàng năm về phong trào TDTT quần chúng; công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao nhà trường trong khối học sinh, sinh viên; công tác rèn luyện thể lực, thể thao ngoại khóa của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang.

Với chủ trương xây dựng và nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến, cách thức triển khai hay, hiệu quả về cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, đã có nhiều cá nhân, tổ chức được biểu dương, khen thưởng kịp thời. Nhiều giải thể thao của các cơ quan đơn vị, sở ngành trong tỉnh có quy mô và chất lượng được tổ chức, thu hút đông đảo nhiều đoàn VĐV tham dự. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2023, ngành TDTT tỉnh đã tổ chức và phối hợp tổ chức thành công nhiều giải thi đấu, sự kiện thể thao như: Hội thi mừng Đảng mừng xuân, Giải Bóng đá nhi đồng; Giải vô địch Bắn nỏ, Đẩy gậy; Giải Bóng chuyền các CLB tranh Cúp Liên đoàn Thể thao tỉnh, Lễ phát động ngày chạy Olympic... 

Với nhiều giải pháp đồng bộ và hiệu quả, phong trào TDTT quần chúng của tỉnh ngày càng phát triển. Theo đó, số người tập luyện TDTT thường xuyên hiện nay trên toàn tỉnh là 350.000 người, đạt 42% dân số; 24.585 gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình thể thao.

Bên cạnh đó, công tác đào tạo VĐV đỉnh cao luôn được quan tâm chú trọng. Hiện tỉnh đang duy trì đào tạo 140 VĐV ở 3 tuyến gồm: 50 VĐV tuyển tỉnh, 60 VĐV tuyển trẻ và 30 VĐV năng khiếu của 9 môn thể thao mũi nhọn là: bóng rổ, bóng ném, cầu mây, đá cầu, võ Vovinam, võ cổ truyền, cử tạ, điền kinh và đua thuyền…Các đội tuyển thể thao đã duy trì tập luyện đều đặn, đảm bảo giáo trình, giáo án theo quy định. Đồng thời tham gia tập huấn thi đấu các giải toàn quốc theo đúng kế hoạch của từng môn.

Các đội tuyển thể thao thành tích cao của Yên Bái đã tham gia thi đấu 11 giải toàn quốc giành 34 huy chương các loại (đạt 82,9%); trong đó có 5 HCV, 10 HCB và 19 HCĐ. Ngoài ra, có 7 VĐV tham gia đội tuyển trẻ và đội tuyển quốc gia, trong đó có 1 VĐV môn cầu mây tham dự SEA Games 32 và 2 VĐV tham dự Giải vô địch Cầu mây thế giới lần thứ 36 tại Thái Lan.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, ngành TDTT Yên Bái sẽ tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021-2025, nâng cao chất lượng tập luyện TDTT cơ sở. Nâng cao năng lực, hiệu quả lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền đối với sự nghiệp phát triển TDTT; Tăng cường công tác Thông tin tuyên truyền về vai trò tác dụng của TDTT đối với sức khỏe; Đẩy mạnh các hoạt động xã hội hóa TDTT; Công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học bảo đảm yêu cầu phát triển con người toàn diện, góp phần xây dựng lối sống lành mạnh trong tầng lớp thanh - thiếu niên. Tích cực phát triển TDTT trong mọi tầng lớp nhân dân, củng cố và tăng cường hệ thống thiết chế văn hóa – thể thao. Đồng thời với sự quan tâm, động viên của các cấp các ngành, những đội tuyển thể thao thành tích cao sẽ khắc phục mọi khó khăn, thi đấu quyết tâm đạt kết quả cao nhất đóng góp vào bảng vàng thành tích cho thể thao tỉnh nhà.

Bài, ảnh VD

Ảnh trong bài
  • TDTT Yên Bái tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”